Thứ 6, 16/08/2024, 23:30[GMT+7]

Robot quản gia - mục tiêu mới của Apple

Thứ 6, 16/08/2024 | 15:57:42
433 lượt xem
Apple được cho là sẽ ra mắt thiết bị có cánh tay robot, màn hình tương tự iPad, tích hợp AI của Apple với giá 1.000 USD.

Một ý tưởng về thiết bị kết hợp giữa HomePod và iPad bằng cánh tay robot. Ảnh: Macrumors

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang triển khai một dự án phát triển thiết bị robot để bàn. Nó có một màn hình giống iPad gắn trên cánh tay robot, cho phép điều chỉnh vị trí màn hình đa hướng. Robot sẽ đóng vai trò như một trung tâm điều khiển nhà thông minh, hỗ trợ hội nghị truyền hình, FaceTime hoặc dùng để giám sát an ninh của gia đình.

Robot quản gia này hỗ trợ Siri cũng như Apple Intelligence, cho phép nhận và thực thi lệnh bằng lời nói, nhận diện các giọng khác nhau và tự động điều chỉnh màn hình luôn thẳng hướng với người dùng.

Dự án có mã J595, đã được ban lãnh đạo Apple phê duyệt năm 2022 nhưng mới được ưu tiên phát triển vài tháng gần đây. Hiện nhóm phát triển robot lên tới vài trăm người và được quản lý bởi Kevin Lynch, Phó chủ tịch công nghệ của Apple, người đã giám sát dự án Apple Watch.

Mặc dù có những lo ngại rằng người tiêu dùng sẽ không mua một thiết bị robot như vậy, cùng với việc tạo phần mềm điều khiển thiết bị rất tốn kém, nhưng dự án vẫn được Tim Cook, CEO Apple và trưởng phòng kỹ thuật phần cứng John Teẻnus, ủng hộ.

Apple được cho là đã lên kế hoạch ra mắt thiết bị vào năm 2026 hoặc 2027 và đang cố gắng giảm giá xuống khoảng 1.000 USD.

Theo vnexpress.net