Thứ 5, 25/04/2024, 20:24[GMT+7]

Cây trầm hương có tác dụng gì? Các sản phẩm từ gỗ trầm hương

Thứ 4, 19/04/2023 | 08:59:31
4,188 lượt xem

Cây trầm hương có tác dụng gì là điều được nhiều người quan tâm. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như nắm được các sản phẩm từ gỗ trầm hương, địa điểm mua các sản phẩm uy tín được làm từ các loại trầm hương tự nhiên, mời bạn tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất!

Cây trầm hương là cây gì?

Nhiều người đã biết đến trầm hương nhưng chưa chắc đã biết đến cây trầm hương là cây gì, cây trầm hương có tác dụng gì. Thực chất, cây trầm hương là để chỉ cây gỗ dó bầu có thể tạo ra trầm hương. Trầm hương được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra chất nhựa để bảo vệ các vết thương của mình.

Gỗ trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu

Trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và có rất nhiều tác dụng tốt, chính vì vậy mà đây được xem là một loại gỗ quý có giá trị về mặt kinh tế cao. Tuy nhiên, trầm hương có trầm tự nhiên và trầm nhân tạo, do đó bạn cần nắm được cách nhận biết cây trầm hương cũng như đặc điểm cây trầm tự nhiên để nắm được giá trị thực của loại cây này.

>>> Xem thêm bài viết: Cách nhận biết cây trầm hương? Đặc điểm cây trầm tự nhiên

Cây trầm hương có tác dụng gì?

Tác dụng của cây trầm hương đối với sức khỏe

Trầm hương được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực y khoa, đặc biệt là trong Đông y bởi nó có nhiều tác dụng tuyệt vời như an thần, trị các chứng mất ngủ, giúp điều hòa khí huyết, chữa các bệnh đau bụng, đau đầu, nôn mửa,...

Tác dụng về mặt tâm linh, phong thủy

Ngoài tác dụng trong lĩnh vực y khoa thì trầm hương còn được đánh giá cao về mặt tâm linh, phong thủy. Trầm hương được sử dụng để xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc cho chủ nhân. Trong thờ cúng, trầm hương được sử dụng như một phương thức liên hệ giữa người ở lại với người đã khuất, giữa con người cùng thần linh,...

Tác dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

Trầm hương còn được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, đặc biệt là đối với lĩnh vực sản xuất nước hoa, tinh dầu. Trầm hương có công dụng giữ mùi nước hoa rất tốt cho nên hầu hết các loại nước hoa đắt đỏ hiện nay đều có trầm hương.

Trầm hương có nhiều tác dụng tuyệt vời khác nhau

Các sản phẩm được làm từ gỗ trầm hương

Nhang trầm hương đốt

Trầm hương đốt bao gồm nhang trầm, nhang vòng, trầm đốt và bột trầm xông. Những sản phẩm này thường được sử dụng để đốt giúp an thần, đồng thời còn được sử dụng trong các dịp lễ cúng, khai trương, xông nhà giúp thu hút tài lộc, thu hút điều may mắn đến với gia chủ.

Sản phẩm nhang trầm hương nụ của Thiên Mộc Hương

Vòng tay, đồ trang sức

Nói về những sản phẩm được làm từ gỗ trầm hương thì nhất định không thể bỏ qua các sản phẩm đồ trang sức như vòng tay, dây chuyền,... Trang sức được làm từ gỗ trầm hương nguyên chất vừa giúp người đeo có sức khỏe tốt, xua đuổi tà ma, uế khí và đồng thời còn thể hiện được đẳng cấp, sự sang trọng của người đeo.

Vòng trầm với thiết kế đẹp, tinh tế

Trầm hương cảnh, tượng Phật trầm hương

Nhiều gia đình thờ tượng Phật trong nhà với mong muốn được thần Phật độ trì, đem lại may mắn. Việc thờ tượng Phật trầm hương trong nhà sẽ giúp cho gia đình bạn thêm nhiều may mắn, đảm bảo được yếu tố tâm linh và phong thủy tốt, giúp gia đình luôn thịnh vượng phát tài.

Tương tự đó, các tiểu cảnh được làm từ gỗ trầm hương khi trưng trong nhà sẽ có mùi thơm thoang thoảng giúp gia chủ an thần. Bên cạnh đó, trầm hương cảnh còn có tính thẩm mỹ cao.

Tinh dầu, nước hoa trầm hương

Thêm một sản phẩm được làm từ gỗ trầm hương nữa đó chính là tinh dầu, nước hoa trầm hương. Sử dụng mùi nước hoa trầm hương vừa thanh thoát, vừa sang trọng sẽ giúp bạn thể hiện được đẳng cấp của mình.

Mua các sản phẩm từ trầm hương ở đâu uy tín?

Sau khi đã tham khảo về những sản phẩm được làm từ trầm hương và trả lời được câu hỏi cây trầm hương có tác dụng gì, ắt hẳn bạn sẽ thắc mắc đến việc nên mua các sản phẩm từ trầm hương ở đâu uy tín.

Để bạn có được sự lựa chọn chính xác nhất, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn địa chỉ mua sản phẩm vòng tay, trang sức trầm hương, nhang trầm, trầm hương cảnh,... uy tín đó chính là Thiên Mộc Hương. Đây là thương hiệu chuyên về trầm hương hàng đầu tại Việt Nam cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Thiên Mộc Hương là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn khi mua trầm hương

Bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn nắm được vấn đề cây trầm hương có tác dụng gì và địa chỉ mua trầm uy tín. Để có thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với Thiên Mộc Hương ngay để được tư vấn tận tình bạn nhé!

  • Từ khóa