Thứ 7, 04/05/2024, 21:00[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình

Thứ 6, 30/10/2020 | 08:55:13
4,982 lượt xem
Thực hiện nhiệm vụ được giao làm chủ đầu tư một số công trình trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã phát huy năng lực, kinh nghiệm, thường xuyên cử cán bộ theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật các công trình. Đến nay, nhiều công trình đã và đang vượt tiến độ, phấn đấu sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công trình nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ Trường THPT Bình Thanh (Kiến Xương) đang trong quá trình hoàn thiện.

Công trình nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ Trường THPT Bình Thanh (Kiến Xương) được triển khai thi công từ tháng 6/2020. Đến nay đã hoàn thiện trên 65% khối lượng, trong đó đã xây dựng xong khối nhà 3 tầng với diện tích sàn xây dựng gần 1.114m2. Hiện các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, vật tư để hoàn thiện những hạng mục còn lại như trát tường phía trong, ốp tường, lát nền, sơn tường, dựng mái tôn, lắp cửa, hệ thống điện, nước... Bên cạnh đó, thi công đồng bộ một số hạng mục phụ trợ khác như bồn hoa, bậc tam cấp, rãnh thoát nước. Đơn vị thi công đang phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý I/2021.

Thầy giáo Phạm Quỳnh Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bình Thanh cho biết: Trường THPT Bình Thanh hiện có 27 lớp với 1.215 học sinh. Theo quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường THPT thì nhà trường hiện còn thiếu một số phòng học chức năng, phòng học bộ môn và các phòng, ban bộ phận hành chính. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, năm 2020 nhà trường đã được đầu tư xây dựng công trình nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ. Khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, nhà trường đã yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt hàng rào chắn bằng tôn để ngăn cách giữa khu vực thi công và sân trường. Chúng tôi mong Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, chất lượng để công trình sớm được bàn giao, đưa vào sử dụng.

Thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên công trình nhà hiệu bộ và các phòng học bộ môn, hạng mục phụ trợ Trường THPT Phạm Quang Thẩm (Vũ Thư) cũng được đơn vị thi công huy động tối đa nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ. Quy mô của công trình gồm xây dựng mới nhà hiệu bộ và các phòng học bộ môn 3 tầng, diện tích sàn gần 1.300m2; xây dựng hệ thống phụ trợ cho khối nhà hiệu bộ đồng bộ, phù hợp với cảnh quan chung trong khu vực. Công trình có tổng mức đầu tư gần 11 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 8,3 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Công trình được triển khai thi công từ cuối tháng 5/2020. Sau hơn 5 tháng tích cực triển khai, đến nay công trình đã thi công xong phần kết cấu móng, thân tầng 1, 2, 3. Đang gia công lắp dựng, ghép cốp pha phần mái. Khối lượng công trình đạt khoảng 45%.

Ông Nguyễn Trường Thịnh, Trưởng phòng Điều hành dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết: Ngoài 2 công trình trên, hiện nay Ban Quản lý còn làm chủ đầu tư một số công trình như: công trình nhà hiệu bộ và các phòng học bộ môn, hạng mục phụ trợ Trường THPT Lý Bôn (Vũ Thư); công trình nhà đa năng, nhà để xe, sân tập thể thao ngoài trời Trường THPT Chuyên Thái Bình. Để bảo đảm tiến độ các công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý đã yêu cầu các nhà thầu, đơn vị thi công bố trí đủ nhân lực, vật tư, tổ chức nhiều mũi thi công liên tục. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ, Ban Quản lý cũng yêu cầu nhà thầu thi công bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới việc dạy và học của các nhà trường.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày