Chủ nhật, 05/05/2024, 01:10[GMT+7]

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong đầu tư một số dự án

Thứ 2, 16/11/2020 | 18:08:22
5,453 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 17112020_Thao_go_kho_khan_mixdown.mp3

Đó là nội dung chính của cuộc họp UBND tỉnh nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo giải quyết đề nghị quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng trung tâm kinh doanh dịch vụ tổng hợp tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình và Dự án đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ và trạm cấp phát xăng dầu tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng; Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo giải quyết đề nghị tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở chế biến thủy hải sản xuất khẩu tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, vào chiều ngày 16/11. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; dự cuộc họp có đại diện một số sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Dự án xây dựng Trung tâm kinh doanh dịch vụ tổng hợp tại phường Tiền Phong của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng Minh Khai Thái Bình đã được thẩm định hồ sơ, đủ điều kiện đề nghị UBND tỉnh xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự án đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ và trạm cấp phát xăng xầu tại xã Đông Sơn của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Xăng dầu Quân đội phù hợp với quy hoạch, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tuy nhiên hiện nay còn gặp một số vướng mắc liên quan đến chuyển nhượng đất đai và vị trí quy hoạch về giao thông.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận phân tích những vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết, kết luận về 2 dự án này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ và quyết tâm của UBND tỉnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển ổn định và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, song phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật. 

Đối với Dự án của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng Minh Khai Thái Bình, vì dự án phù hợp với quy hoạch, không vướng mắc về việc cho thuê đất nên thống nhất sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư trên cơ sở giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác định thời hạn và giá thuê đất của dự án để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết. 

Đối với dự án của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Xăng dầu Quân đội, chỉ chấp thuận chủ trương đầu tư trên nguyên tắc giữ nguyên hiện trạng dự án đang có; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm rà soát lại tính chất pháp lý của dự án, Sở Tư pháp kiểm tra lại thủ tục chuyển nhượng đất đai của doanh nghiệp; khi có kết quả rà soát, kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp đề xuất lại đối với dự án này để UBND tỉnh xem xét quyết định.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế  và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Cũng tại cuộc họp, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã báo cáo; các đại biểu tham gia ý kiến về việc giải quyết đề nghị tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở chế biến thủy, hải sản xuất khẩu tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải của Công ty TNHH Khai thác và chế biến thủy, hải sản Nam Thịnh. Khó khăn vướng mắc của dự án hiện nay liên quan đến tư cách pháp nhân chủ dự án và quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND huyện Tiền Hải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện kịp thời, hiệu quả sự chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh liên quan đến dự án trong thời gian qua. Giao cho các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài Nguyên và Môi trường, Xây dựng rà soát lại những bất cập, đồng thời đề xuất quan điểm giải quyết về thủ tục đầu tư, giao, cho thuê đất của dự án, gửi Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh để tổng hợp, tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh chỉ chấp thuận cho dự án tiếp tục thực hiện khi các sở, ngành chức năng đánh giá dự án đang hoạt động có hiệu quả, không vi phạm quy định của pháp luật về quy hoạch, xây dựng, đất đai, môi trường và nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Các sở, ngành chức năng rà soát, kiểm tra lại, nếu phát hiện doanh nghiệp có sai phạm trong hoạt động đầu tư, xây dựng, sản xuất sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

Khắc Duẩn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày