Thứ 7, 04/05/2024, 19:46[GMT+7]

Họp đối thoại trước khi tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng khu tập thể 4 - 5 tầng, phường Lê Hồng Phong

Thứ 5, 19/11/2020 | 15:22:17
4,576 lượt xem
Sáng ngày 19/11, UBND thành phố Thái Bình họp đối thoại với đại diện Công ty Cổ phần Dược Vật tư Y tế Thái Bình trước khi tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng, chỉnh trang Khu tập thể 4 - 5 tầng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các sở, ngành, UBND thành phố và các đơn vị có liên quan.

Mặc dù đại diện Công ty Cổ phần Dược Vật tư Y tế Thái Bình không có mặt nhưng các bước vẫn được thực hiện theo trình tự. Trước đó, doanh nghiệp đã đưa ra một số kiến nghị gồm: hỗ trợ thêm chi phí đầu tư xây dựng các quầy hàng; kiến nghị được hoàn trả lại mặt bằng kinh doanh…Về những nội dung trên, đại diện các sở, ngành cho rằng, chủ trương chỉnh trang Khu tập thể 4 - 5 tầng của tỉnh Thái Bình nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân và mỹ quan đô thị là phù hợp với nguyện vọng của nhân dân cũng như nhu cầu phát triển của thành phố. UBND thành phố Thái Bình đã thực hiện các trình tự, thủ tục thu hồi đất theo quy định; đã thông báo đến doanh nghiệp và thống nhất bồi thường, hỗ trợ tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng đối với tài sản xây dựng, cây cối hoa màu, chi phí tháo dỡ lắp đặt tài sản, hỗ trợ ổn định sản xuất kinh doanh, hỗ trợ ngừng việc cho người lao động của công ty trong thời gian 6 tháng, với mức hỗ trợ tối đa 100% tiền lương đóng BHXH.

Lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố đề nghị các đơn vị liên quan rà soát lại tất cả các nội dung doanh nghiệp kiến nghị. Trên cơ sở quy định pháp luật, vận dụng tối đa cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh. Yêu cầu công ty chấp hành giải phóng, bàn giao mặt bằng; nếu không tự giác, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các bước cưỡng chế theo quy định.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày