Thứ 7, 04/05/2024, 18:13[GMT+7]

UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án đường 39B

Thứ 4, 16/12/2020 | 14:34:13
3,469 lượt xem
Sáng ngày 16/12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về khó khăn, vướng mắc tại trạm thu phí BOT đường 39B và việc thanh toán tiền chậm trả của dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B theo đề nghị của Công ty Cổ phần Tasco.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Kiến Xương.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 39B đoạn từ thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) đến thị trấn Diêm Diền (Thái Thụy) theo hình thức BT kết hợp BOT được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2017 đã phát huy hiệu quả đầu tư, bảo đảm ổn định về an ninh quốc phòng khu vực ven biển, tạo điều kiện giao thương giữa các huyện trong tỉnh và làm tiền đề cho phát triển kinh tế địa phương trong thời gian qua. UBND tỉnh đã cho phép nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí sử dụng đường bộ Km13+250 đường 39B từ ngày 1/1/2017 với thời gian thu dự kiến theo phương án tài chính ban đầu là 18 năm. Tuy nhiên, qua gần 4 năm triển khai thực hiện, việc thu phí tại trạm thu phí đã không đạt được hiệu quả như dự kiến, nhiều chủ phương tiện không thuộc đối tượng ưu tiên cũng chây ỳ không chịu mua vé qua trạm, gây rối trật tự, chống đối để cố tình gây ùn tắc giao thông, thậm chí một số đối tượng hành hung nhân viên thu phí, gây mất trật tự tại trạm. 

Tại cuộc họp, các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại trạm thu phí BOT đường 39B nhằm hoàn trả vốn cho chủ đầu tư bảo đảm đúng quy định của pháp luật cũng như giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải báo cáo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư tiếp tục tổ chức thu phí tại trạm thu phí BOT đường 39B để thu hồi vốn cho dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư phối hợp với các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, ngành Công an và các cơ quan thông tin đại chúng vừa tăng cường vận động, tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp nhằm nâng cao ý thức chấp hành của các chủ phương tiện, vừa có hình thức răn đe đối với các chủ phương tiện không chấp hành nghiêm việc mua vé khi đi qua trạm nhưng phải bảo đảm giữ vững sự ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày