Thứ 7, 04/05/2024, 21:23[GMT+7]

Năm 2020: Báo chí quốc tế liên tục "vinh danh" Việt Nam

Thứ 2, 21/12/2020 | 08:30:25
1,712 lượt xem
Việt Nam đã nhiều lần được hàng loạt các trang tin quốc tế uy tín nhắc đến như biểu tượng của những điều mới mẻ, tích cực trong bức tranh kinh tế ảm đạm toàn cầu.

Ảnh minh họa - VGP.

Theo Asia Times, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên trường quốc tế với hình ảnh là một "ngôi sao sáng". Trên trang New York Times nhận định Việt Nam là "phép màu châu Á". Còn Nikkei Asia nhận định Việt Nam là một "con hổ châu Á".

Báo chí quốc tế nhận định Việt Nam đã có những biện pháp đối phó với dịch bệnh hoàn toàn khác so với nhiều quốc gia trên thế giới. 

Vào thời điểm trên đà phục hồi sau lần giãn cách xã hội vào tháng 4, Bloomberg Asia đã trích lời lãnh đạo Maybank rằng, Việt Nam sẽ có lợi thế trong việc phục hồi thị trường lao động nhờ thích nghi nhanh với các xu hướng mới.

Tạp chí Forbes cũng cho rằng, COVID-19 có thể gây nhiễu loạn thế giới, nhưng Việt Nam có đầy đủ các yếu tố cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh, ổn định nền kinh tế, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sau làn sóng dịch bệnh thứ hai, tờ Nikkei Asia đã có bài phân tích về niềm tin của người dân Việt Nam đối với Chính phủ trong công cuộc chống dịch.

Giữa tháng 9/2020, Việt Nam bắt đầu được truyền thông quốc tế biết đến là "phép màu châu Á" khi hàng loạt các tờ báo liên tiếp đưa tin về những thành tựu Việt Nam đạt được sau làn sóng dịch bệnh lần 2.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày