Thứ 6, 29/03/2024, 03:09[GMT+7]

Cập nhật iOS 14.5 beta 6 để sửa lỗi hao pin trên iPhone

Chủ nhật, 04/04/2021 | 19:36:22
3,011 lượt xem
Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14.5 beta 6, giúp khắc phục lỗi hao pin trên iPhone.

Bắt đầu từ phiên bản iOS 11.3, Apple đã bổ sung thêm tính năng Battery Health, cho phép người dùng kiểm tra nhanh tình trạng sức khỏe của viên pin. Để sử dụng, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt), tìm đến mục Battery (pin) - Battery Health (tình trạng pin).

Phần Maximum Capacity (dung lượng tối đa) sẽ hiển thị tình trạng sức khỏe của viên pin. Ví dụ trong hình bên dưới là 85%, nghĩa là viên pin đã bị chai 15% so với ban đầu. Nếu con số này càng thấp thì thời gian sử dụng iPhone sẽ càng ngắn. Lưu ý, nếu tình trạng viên pin còn khoảng 80-85%, người dùng nên thay pin mới để có trải nghiệm tốt nhất.

Tình trạng sức khỏe viên pin trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Tuy nhiên, theo một số báo cáo gần đây, tính năng Battery Health (tình trạng pin) trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã hoạt động không chính xác. 

Để khắc phục, bạn chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt) để cập nhật lên phiên bản iOS 14.5 beta 6.

Lưu ý, trước khi thực hiện việc này, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

- iTunes: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt hoặc nâng cấp phần mềm iTunes lên phiên bản mới nhất tại địa chỉ https://www.apple.com/itunes/. Sau đó kết nối iPhone vào máy tính thông qua sợi cáp USB tương ứng (nên sử dụng cáp đi kèm trong hộp hoặc những loại cáp có thương hiệu uy tín, được chứng nhận MFi).

Tiếp theo, người dùng chỉ cần mở phần mềm iTunes (Windows) hoặc Finder (macOS 10.15 trở đi), bấm vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.

- iCloud: Trước khi thực hiện, hãy đảm bảo iPhone đã được kết nối WiFi và cắm sạc nếu pin đã gần cạn. Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - Tên người dùng - iCloud - iCloud Backup (sao lưu iCloud) và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Bên cạnh đó, phiên bản này còn giúp khắc phục lỗi hao pin trong một số trường hợp. Apple cho biết, việc hiệu chuẩn lại pin sẽ diễn ra thường xuyên và quá trình này có thể mất vài tuần để hoàn tất.

Cũng trong bản cập nhật iOS 14.5 beta 6, Apple đã bổ sung thêm một giọng nói mới cho Siri, cho phép người dùng lựa chọn giọng nam/nữ cho trợ lý ảo. Ngoài ra còn có tính năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch (không cần tháo khẩu trang), cảnh báo trang web gian lận khi sử dụng trình duyệt Safari. 

Theo 24h.com.vn