Thứ 7, 20/04/2024, 14:46[GMT+7]

Bộ vi xử lý 40 lõi với hiệu suất "khủng" của Intel

Thứ 4, 07/04/2021 | 15:38:28
1,620 lượt xem
Đây là bộ xử lý trung tâm dữ liệu duy nhất tích hợp AI, được tối ưu hiệu suất lên tới 46% so với thế hệ trước.

Bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 được sản xuất trên tiến trình 10nm.

Intel vừa công bố nền tảng trung tâm dữ liệu tiên tiến nhất của hãng này, được tối ưu hiệu suất để đáp ứng nhu cầu xử lý của các ngành công nghiệp cần tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI). Đó là bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới, có tên mã “Ice Lake”. 

Với bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới, Intel đã nâng cao đáng kể hiệu suất so với thế hệ trước đó, với mức cải thiện trung bình 46% đối với khối lượng công việc phổ biến mà các trung tâm dữ liệu phải xử lý. Bộ vi xử lý này cũng bổ sung những công nghệ mới và nâng cao khả năng bảo mật tích hợp với Intel SGX, nâng cao tốc độ AI với Intel Crypto Acceleration và Intel DL Boost.

Tận dụng công nghệ xử lý Intel 10nm, bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới nhất cung cấp tới 40 lõi trên mỗi bộ vi xử lý cùng hiệu suất trung bình cao hơn tới 2,65 lần so với hệ thống cũ. Nền tảng này cũng hỗ trợ tối đa 6Tb bộ nhớ, tối đa 8 kênh bộ nhớ DDR4-3200 và lên đến 64 làn PCIe Gen 4 trên mỗi khe cắm tương ứng.

Ngoài ra, để tăng tốc khối lượng công việc trên nền tảng Xeon Scalable thế hệ thứ 3, các nhà phát triển phần mềm có thể tối ưu hóa các ứng dụng của họ bằng cách sử dụng lập trình đa kiến trúc mở (oneAPI), giúp mang lại sự tự do so với các mô hình độc quyền. Bộ công cụ Intel oneAPI giúp đánh giá hiệu suất, khả năng AI và mã hóa của bộ xử lý thông qua trình biên dịch, thư viện nâng cao cũng như các công cụ phân tích tìm và gỡ lỗi.

Hiện nay, nền tảng trung tâm dữ liệu của Intel là nền tảng phổ biến nhất trên thị trường, với các khả năng đột phá để di chuyển, lưu trữ và xử lý dữ liệu. Nền tảng Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 3 mới nhất bao gồm bộ nhớ Intel Optane 200 series, Intel Optane SSD P5800X và Intel SSD D5-P5316 NAND SSD, cũng như bộ cổng Intel Ethernet 800 series và Intel Agilex FPGA mới nhất.

Theo 24h.com.vn