Thứ 6, 29/03/2024, 21:50[GMT+7]

Instagram thêm tính năng giúp người làm nội dung tăng thu nhập

Thứ 3, 04/05/2021 | 14:36:43
2,534 lượt xem
Nhà sáng lập, giám đốc điều hành công ty Facebook - ông Mark Zuckerberg công bố nhiều tính năng đang phát triển trên Instagram nhằm giúp người sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội này tăng thêm thu nhập.

Facebook đang phát triển nhiều tính năng mới trên Instagram giúp người sáng tạo tăng thu nhập - Ảnh: Havecamerawilltravel.com

Một trong những tính năng mới trên Instagram là Marketplace, giúp kết nối các nhãn hàng với người sáng tạo có nội dung phù hợp với các đối tượng mà nhãn hàng hướng đến.

Lâu nay, rất nhiều người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội có thu nhập từ việc đăng nội dung liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ họ được thuê giới thiệu.

Tuy nhiên, mục tiêu của tính năng Marketplace trên Instagram là giúp các nhãn hàng khám phá những người sáng tạo nội dung mới nổi.

Theo đó, tính năng này sẽ giúp các nhãn hàng tìm ra những người sáng tạo phù hợp nhất với nhu cầu của họ và ngược lại.

Tính năng này ra đời trong bối cảnh Facebook phải thích nghi với phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất 14.5 của Apple, trong khi muốn nhắm tới nhóm đối tượng đang dùng thiết bị iPhone và iPad.

Phiên bản này có tính năng buộc Facebook phải được người dùng cho phép trước khi theo dõi hoạt động trên mạng của họ và thu thập dữ liệu người dùng để phục vụ quảng cáo.

Facebook cũng thông báo về tính năng Creator shops, cho phép người sáng tạo nội dung bán hàng cho người dùng trên Instagram trực tiếp từ hồ sơ (profile) của họ trên mạng xã hội này.

Năm ngoái, Facebook giới thiệu tính năng Facebook Shops và Instagram Shops - những công cụ nhằm tăng thêm các hoạt động thương mại trên Facebook.

Các "cửa hàng" này cho phép doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho người dùng. Một số người sáng tạo nội dung hàng đầu như ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã có cửa hàng trong hồ sơ Instagram.

Tính năng Creator shops mới đang phát triển sẽ cho phép nhiều người sáng tạo nội dung bán hàng qua Instagram hơn.

Giám đốc Facebook cho biết trong buổi phát trực tiếp trên Instagram: "Năm qua là một năm rất đặc biệt khi nhiều cửa hàng trực tiếp phải đóng cửa do dịch bệnh, nhưng các cửa hàng online thì vẫn hoạt động. Việc kinh doanh online có thể cá nhân hóa hơn và thuận tiện hơn".

Theo kênh CNBC, Facebook chưa công bố thời điểm những tính năng này chính thức hoạt động trên thực tế.

Theo tuoitre.vn