Thứ 3, 24/12/2024, 07:05[GMT+7]

Mobile Money tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Thứ 3, 14/12/2021 | 13:04:10
1,397 lượt xem
Tập đoàn VNPT trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money - VNPT Pay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ 1/12.

Giao diện ứng dụng Mobile Money trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: VNPT

Bên cạnh các hình thức thanh toán hiện tại như ví điện tử/tài khoản ngân hàng, người dùng Cổng dịch vụ công Quốc gia có thêm một kênh thanh toán mới là Mobile Money – VNPT Pay.

"Đây là nỗ lực của VNPT trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như từng bước nâng cao hiệu quả thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số", đại diện VNPT chia sẻ.

Mobile Money-VNPT Pay được cung cấp trên nền tảng thanh toán Payment Platform của Cổng dịch vụ công Quốc gia. Ngày 11/12 vừa qua, Payment Platform vào Top 10 nền tảng số xuất sắc tại lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.

Nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện thanh toán online toàn trình cho các dịch vụ hành chính công.

Mặt khác, nền tảng giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động các thủ tục, hồ sơ giấy tờ, từ đó giảm tải áp lực công việc, góp phần đơn giản thủ tục thanh toán và minh bạch hóa việc quản lý ngân sách Nhà nước.

Theo số liệu thống kê từ Văn phòng Chính phủ, trong hơn 11 tháng năm nay, có 248 triệu lượt truy cập với 1,2 triệu tài khoản đăng ký, 2,4 triệu hồ sơ thực hiện qua Cổng, trên 200.000 giao dịch thanh toán qua Payment Platform với tổng số tiền thanh toán lên đến 520 tỷ đồng.

Nền tảng thanh toán Payment Platform góp phần chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân.

Tích hợp thêm phương thức thanh toán Mobile Money vào nền tảng Payment Platform trên Cổng, VNPT mong muốn mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và dễ tiếp cận. Khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ chức năng nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán mọi dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân trên khắp mọi miền đất nước.

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: VNPT

Việt kết nối và cung cấp hình thức thanh toán qua Mobile Money trên Cổng dịch vụ công Quốc gia của VNPT còn có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với người dân ở thành phố mà còn cả những người dân ở khu vực nông thôn, biên giới, hải đảo... Thông qua tài khoản Mobile Money trên ứng dụng VNPT Pay, người dùng có thể dễ dàng thanh toán từ các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, học phí... cho đến các dịch vụ công như thuế, phí, lệ phí... một cách đơn giản, nhanh chóng mà không cần đến tài khoản ngân hàng.

"Payment Platform hứa hẹn 'bình dân hoá' việc tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính, là mục tiêu mà Chính phủ, doanh nghiệp cũng như người dân", đại diện tập đoàn này chia sẻ.

Mobile Money tích hợp các công nghệ hiện đại của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm..., được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hiện nay.

Để sử dụng Mobile Money - VNPT Pay, khách hàng cần là thuê bao VinaPhone chính chủ, có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong tối thiểu 3 tháng tính tới thời điểm đăng ký sử dụng tài khoản Mobile Money.

Theo vnexpress.net