Thứ 4, 03/07/2024, 23:21[GMT+7]

Máy tính xách tay có thiết kế lạ nhất 2021

Thứ 6, 31/12/2021 | 12:01:28
598 lượt xem
Các mẫu máy của Microsoft, HP, Asus... nổi bật khi có thiết kế lai giữa laptop và tablet, hoặc được trang bị hai màn hình độc đáo.

Lenovo ThinkBook Plus 2. Ảnh: Digitaltrends

Lenovo ThinkBook Plus 2 

Ngoài màn hình chính 13 inch thông thường, ThinkBook Plus 2 có thêm màn hình phụ e-ink 12 inch bên ngoài nắp máy. Cả hai có cùng độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, tỷ lệ 16:10. Tuy nhiên, do đặc tính của tấm nền, màn hình e-ink bên ngoài có tốc độ phản hồi chậm, kể cả với bút chuyên dụng kèm, chủ yếu dùng để đọc văn bản đen trắng. Khi sử dụng màn hình phụ, thời lượng pin sẽ kéo dài hơn. Sản phẩm hiện chưa bán tại Việt Nam.

Microsoft Surface Laptop Studio

Microsoft Surface Laptop Studio.

Surface Laptop Studio có thiết kế lai giữa dòng Surface Laptop mỏng nhẹ và mẫu máy tính để bàn dáng lạ Surface Studio. Màn hình có thêm bản lề giữa giúp kéo về phía trước, chuyển từ trạng thái laptop sang tablet. Trước Microsoft, HP và Acer có sản phẩm với thiết kế tương tự, nhưng Surface là thiết bị đầu tiên có vỏ làm từ kim loại nguyên khối.

Không chỉ có kiểu dáng lạ, laptop của Microsoft được nhiều trang công nghệ quốc tế đánh giá cao với hiệu năng mạnh, hoạt động mượt. Ngoài màn hình cảm ứng viền mỏng, tần số quét 120 Hz, đây cũng là laptop đầu tiên của hãng có touchpad có công nghệ phản hồi xúc giác.

Asus ZenBook Pro Duo 15 UX582

Asus ZenBook Pro Duo 15 UX582. Ảnh: Tuấn Hưng

Màn hình OLED đang trở thành xu hướng của laptop trong năm 2021 và dòng ZenBook Duo cũng không phải ngoại lệ. Duo 15 UX582 sử dụng hai màn hình OLED 4K, hỗ trợ cảm ứng. Máy có cơ chế tự nâng màn hình phụ góc 9 độ để phù hợp tư thế người sử dụng. Người dùng có thể biến màn hình phía dưới thành bảng viết, vẽ, hiển thị nội dung phụ trợ hoặc công cụ riêng cho bộ phần mềm của Adobe.

Tại Việt Nam, 15 UX582 được bán với cấu hình cao nhất, dùng chip Intel Core i9, 32 GB RAM.

HP Elite Folio

HP Elite Folio. Ảnh: Engadget

Elite Folio có kiểu thiết kế tương tự Surface Laptop Studio với khớp màn hình có thể đưa về phía trước khi sử dụng hoặc biến thành tablet. Điểm khác biệt là phần bản lề được làm từ chất liệu da PU (polyurethane) cho cảm giác cầm mềm, ấm và tự nhiên hơn so với nguyên khối kim loại của Surface.

Laptop của HP có màn hình 13,3 inch, thiết kế mỏng, dùng chip Snapdragon 8cx Gen ARM thay vì Intel như các đối thủ. Máy chưa được bán tại Việt Nam.

ROG Flow x13

ROG Flow x13.

Về thiết kế, ROG Flow x13 không có điểm khác biệt so với các mẫu laptop chơi game như Razer Blade Stealth 13. Tuy nhiên, máy có thêm cổng PCIe ngoài giúp kết nối với GPU XG Mobile chứa GeForce RTX 3080 tăng hiệu năng đồ họa khi cần thiết. Cách thiết kế này giúp máy vẫn giữ được sự mỏng nhẹ nhưng vẫn hỗ trợ chơi game nặng không kém các laptop game chuyên nghiệp.

Theo vnexpress.net