Hàng loạt iPhone gặp lỗi eSim
Mark Gurman, nhà báo của Bloomberg chuyên đưa tin về Apple, cho biết ông là một trong những nạn nhân của tình trạng này. iPhone của ông sử dụng eSim với nhà mạng T-Mobile và bị vô hiệu hóa hai tính năng trên một cách ngẫu nhiên mà không có cách nào để khắc phục.
Gurman cho biết đã thử mọi biện pháp Apple đưa ra nhưng không thể giải quyết vấn đề. Các tính năng iMessage và FaceTime chỉ hoạt động bình thường trở lại khi ông đến cửa hàng của nhà mạng và nhờ hỗ trợ. "Giải pháp duy nhất phù hợp là sử dụng một thẻ sim vật lý mới. Cực kỳ thất vọng", ông viết trên Twitter.
Sau chia sẻ trên, nhiều người cũng phản ánh tình huống tương tự. Người dùng Christopher Munz cho biết chiếc iPhone 13 Pro Max bị vô hiệu hóa hai tính năng nói trên, nhưng bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple không phát hiện sự cố nào trên máy và đề nghị anh làm việc với nhà mạng. Tuy nhiên, nhà mạng cũng thực hiện nhiều biện pháp như khôi phục cài đặt, cấp mới eSim cho Munz ba lần nhưng đều không thể kích hoạt lại iMessage và FaceTime.
"Nhiều đối tác đã phàn nàn vì việc phải liên hệ với tôi qua email iCloud thay vì số điện thoại trong nhiều tuần liền. Đến khi tôi chuyển sang một sim vật lý mới khắc phục được", chuyên gia công nghệ tên Vardhan, cũng là nạn nhân của tình trạng trên, chia sẻ.
Hầu hết vấn đề được ghi nhận loạt thiết bị iPhone 13 và chạy hệ điều hành iOS 15.4 trở lên, sử dụng eSim của nhiều nhà mạng như T-Mobile, Verizon, AT&T, AirTel...
Apple hiện chưa bình luận về vấn đề trên. Trong khi đó, Gurman đã làm việc với nhà mạng và được khẳng định tình trạng "đã xảy ra với nhiều người dùng nhưng Apple chưa thể giải quyết".
eSim là một chip tích hợp sẵn trong bo mạch iPhone, giúp người dùng chỉ cần đăng ký với nhà mạng để kích hoạt thay vì gắn sim vật lý. Công nghệ này được đưa lên điện thoại Apple từ năm 2018, trên một số thiết bị như iPhone XR, XS về sau. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng cùng lúc nhiều sim trên iPhone. Trên iPhone 13, thiết bị có thể đăng ký 2 eSim cùng lúc.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Nokia chuẩn bị triển khai 5G tại Việt Nam 24.09.2024 | 13:58 PM
- Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online 03.01.2023 | 08:16 AM
- Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động 31.03.2023 | 16:13 PM
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 09.10.2022 | 21:42 PM
- Sở Thông tin và Truyền thông: Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng năm 2022 04.10.2022 | 17:30 PM
- Hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng internet an toàn và hiệu quả 05.08.2022 | 08:27 AM
- Người dùng nên cập nhật Chrome 92 ngay để vá 9 lỗ hổng nghiêm trọng 21.08.2021 | 15:47 PM
- UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 21.07.2021 | 19:16 PM
- Thiết bị đầu tiên chuyển suy nghĩ thành câu nói 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tại sao không gộp các ứng dụng chống dịch thành một 'super app' 19.07.2021 | 09:48 AM
Xem tin theo ngày
- Trên 34.000 đại biểu tham dự hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề năm 2025
- Công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ
- Quyết tâm đạt mục tiêu “5 không” trong bảo đảm an ninh trật tự tết Nguyên đán
- Đảng đoàn HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh: Kiểm điểm tập thể và cá nhân năm 2024
- Công tác tuyên giáo góp phần tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân
- Triển khai công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2025
- Tăng cường kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình
- Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh
- Nhân lên sức mạnh bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới