Thứ 5, 25/07/2024, 00:31[GMT+7]

Huấn luyện an toàn thông tin và bảo mật hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu

Thứ 2, 10/10/2022 | 16:09:01
3,505 lượt xem
Sáng ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông tổ chức khóa huấn luyện an toàn thông tin (ATTT) và bảo mật hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh tham gia khóa huấn luyện.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 15 ngày (từ ngày 10-25/10), các học viên sẽ được truyền đạt các nội dung: tổng quan về tình hình ATTT trên thế giới và Việt Nam; một số khái niệm về an toàn, an ninh thông tin; vấn đề về chuyển đổi số, bảo mật thông tin hiện nay; giải pháp bảo đảm ATTT: giải pháp dự phòng rủi ro, phòng ngừa tấn công mạng; xây dựng phương án ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, các quy trình ứng cứu khi có sự cố về ATTT. Các học viên cũng được nghiên cứu kỹ thuật tấn công của hacker và các biện pháp phòng, chống; cách phát hiện và ngăn chặn tấn công mạng...

Tại khóa huấn luyện, các học viên được thảo luận, trao đổi và đưa ra các trường hợp giả định về sự cố ATTT tại cơ quan, đơn vị, từ đó có phương án xử lý kịp thời.

Khóa huấn luyện là dịp để mỗi cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin nâng cao năng lực về quản lý ATTT và bảo mật hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu tại các cơ quan, đơn vị, từ đó chủ động các phương án phòng, chống khi xảy ra sự cố và có biện pháp ứng cứu kịp thời, góp phần bảo đảm các hoạt động thông tin thông suốt.

Nguyễn Cường