Thứ 6, 29/03/2024, 15:29[GMT+7]

Apple sửa bản đồ theo yêu cầu của Việt Nam

Thứ 3, 06/12/2022 | 09:25:57
3,721 lượt xem
Ứng dụng Apple Maps bổ sung quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam sau khi nhận yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Ứng dụng Apple Maps hiển thị tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Chiều 5/12, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết đã nhận được phản hồi từ Apple về việc bổ sung quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên ứng dụng bản đồ của hãng

"Phía Apple thừa nhận sai sót và đã khắc phục theo yêu cầu từ Cục", ông Do nói.

Khi truy cập ứng dụng bản đồ của Apple, hai quần đảo hiện đã hiển thị khi người dùng phóng to đủ lớn. Apple chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Apple Maps là ứng dụng mặc định, được cài sẵn trên các thiết bị Apple như máy tính Mac, iPhone, iPad. Tại Việt Nam, bản đồ không được ưa chuộng như sản phẩm của Google vì chỉ giới hạn trên các thiết bị của hãng, thiếu nhiều dữ liệu, địa điểm. Theo thông tin trên ứng dụng, bản đồ Apple sử dụng nguồn dữ liệu từ TomTom, kết hợp dữ liệu từ nền tảng OpenStreetMap và một số nguồn khác.

Gần đây, bản đồ này bị nhiều người dùng trong nước phát hiện không hiển thị tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên ứng dụng. Do đó, trên App Store, ứng dụng nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ người dùng Việt. Đến chiều 5/12, ứng dụng được đánh giá 1,7/5 sao. "Nhà phát triển vui lòng tôn trọng chủ quyền lãnh thổ quốc gia và nên sớm khắc phục lỗi", người dùng Kai Leo bình luận.

Trước Apple, Facebook (Meta) cũng từng bị phát hiện thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trong bản đồ năm 2020. Công ty này sau đó đã xin lỗi và khắc phục.

Theo vnexpress.net