Thứ 7, 20/04/2024, 16:46[GMT+7]

Triển lãm công nghệ Tech Expo 2023 hút khách

Thứ 5, 05/01/2023 | 15:05:38
7,842 lượt xem
Tech Expo 2023, triển lãm công nghệ trong khuôn khổ sự kiện Tech Awards 2022 của VnExpress, thu hút sự quan tâm lớn từ sáng nay.

Tech Expo 2023 diễn ra hai ngày 5-6/1/2023 tại White Palace, Phạm Văn Đồng, TP HCM. Năm nay, triển lãm có sự tham gia của hơn 10 gian hàng, tương đương năm ngoái, nhưng trình diễn đa dạng danh mục hơn, từ sản phẩm công nghệ, giải pháp cho thành phố thông minh cho đến phô diễn xu hướng năm tới như sản phẩm số, thực tế ảo, metaverse...

Dù diễn ra ngày trong tuần, triển lãm thu hút hàng trăm lượt khách tham quan và trải nghiệm thiết bị, phần mềm và giải pháp công nghệ nổi bật.

Điểm nhấn trong sự kiện là mẫu xe bay Signature Custom-made. Đây là phiên bản đặc biệt do hãng xe Airlios giới thiệu, cho phép tùy chỉnh thiết kế vỏ máy theo mong muốn, lựa chọn giữa hàng chục mẫu chi tiết và màu sắc khác nhau. Airlios là hãng sản xuất phương tiện bay cá nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Signature Custom-made ra mắt cuối năm 2022, làm từ hợp kim aluminium và sợi carbon, chạy pin Li-ion điều khiển hoàn toàn hoặc tự động, cất cánh theo phương thẳng đứng và chạy bằng tám động cơ không chổi than. Xe đã thử nghiệm bay hơn 100 giờ bay và di chuyển quãng đường 1.000 km.

Nằm ở trung tâm triển lãm là gian hàng của Aqua, trưng bày loạt sản ra mắt trong 2022 như máy giặt, TV, điều hòa... Đây cũng là một trong những gian trưng bày nhiều sản phẩm nhất Tech Expo 2023.

Aqua mang đến hệ thống mô phỏng quá trình hoạt động của cục nóng trong hệ thống máy lạnh khá thú vị. Bên trong, hệ thống hiển thị dạng 3D và AR giúp người dùng có thể hình dung về cách một chiếc điều hòa vận hành, cũng như giới thiệu đến người dùng công nghệ của hãng này.

LG cũng mang đến nhiều sản phẩm đa dạng, từ laptop, máy tính, loa cho đến các thiết bị gia dụng như máy lọc không khí, TV, điều hòa nhiệt độ. Đây cũng là gian hàng hút nhiều khách trải nghiệm trong sáng 5/1.

Lớn thứ ba là gian hàng của Casper. Năm nay, hãng không giới thiệu quá nhiều sản phẩm, nhưng các thiết bị trình diễn đều hướng đến phân khúc cao cấp hoặc hé lộ công nghệ tương lai.

Trong đó, hai mẫu TV OLED dòng CGS810 với phiên bản 55 inch và 65 inch được trang bị tấm nền OLED mới, thiết kế viền mỏng dưới 0,5 cm, tích hợp hệ thống âm thanh cho giải trí, tính năng điều khiển bằng giọng nói từ xa giúp người dùng ra lệnh mà không cần remote hay đến gần TV.

Casper cũng mang đến concept máy điều hòa không khí được hãng giới thiệu là có thể cung cấp khí tươi Fresh-Air. Đây là công nghệ cung cấp không khí sạch đã được xử lý lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam.

Coway trưng bày loạt sản phẩm máy lọc không khí và máy lọc nước, với điểm nhấn là model Noble AP-2021A (màu đen) - máy lọc có số màng lọc nhiều nhất của Coway với 12 màng lọc, chia thành bốn mặt. Hệ thống giúp lọc không khí 360 độ, sau đó được khử trùng bằng tia UV.

Asus trình diễn mẫu laptop Zenbook 17 Fold OLED với màn hình gập độc đáo đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm nằm trong danh sách đề cử Laptop xuất sắc tại Tech Awards 2022.

Tại gian hàng của studio Việt Topebox, khách tham quan có thể trải nghiệm sớm game VR Sky Dancer, dự kiến ra mắt đầu năm nay. Trước khi chuyển sang định dạng VR, Sky Dancer là game mobile nổi tiếng, từng vượt qua các game hàng đầu như PUBG Mobile hay Indentity V để vươn lên vị trí số một bảng xếp hạng game miễn phí tại Trung Quốc và một số thị trường quốc tế.

Sky Dancer là game thuộc thể loại Endless Runner (chạy vô tận) với thiết kế đơn giản nhưng có thể mang tới những cảm giác kích thích mạnh cho người chơi. Game hứa hẹn giúp người chơi có thêm những trải nghiệm chân thật hơn trong môi trường thực tế ảo.

Khu vực trải nghiệm sách nói Voiz FM nhận được sự quan tâm lớn. Nền tảng được đánh giá cao nhờ sự đa dạng trong nội dung của khoảng 2.000 sách độc quyền trên hệ thống, trải dài trong các lĩnh vực văn học, giải trí, sức khỏe, kỹ năng sống, tiếng Anh, đầu tư, kinh doanh, thiếu nhi, tâm linh...

Nhờ hệ thống phân tích hành vi người dùng, nền tảng có thể gợi ý những đầu sách có nội dung, chủ đề mà người dùng quan tâm và yêu thích sau một thời gian sử dụng. Người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm những cuốn sách hay và hữu ích cho mình mà không mất quá nhiều công sức.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt của VinBigData với khả năng nhận diện chính xác 99%, sau đó phân tích nhiều thông số phục vụ cho các mục đích khác nhau liên quan đến nhà hàng, khách sạn hoặc bán lẻ. Đại diện VinBigData khẳng định hệ thống đảm bảo độ bảo mật cao nhất.

Ngoài ra, tại triển lãm, khách tham quan có thể trải nghiệm những sản phẩm và giải pháp công nghệ khác, như ứng dụng bTaskee hỗ trợ giúp việc, hay tham quan và mua sắm phụ kiện công nghệ từ AC...

Song song với Tech Expo 2023 là Diễn đàn công nghệ Tech Summit 2023 với hai phiên hội thảo Smart City chiều 5/1 và Tech Trends 2023 sáng 6/1.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện là lễ trao giải Tech Awards 2022 tôi 6/1. Chương trình vinh danh các sản phẩm và thương hiệu được độc giả và chuyên gia công nghệ đánh giá cao trong năm 2022 tại Việt Nam. Đây là chương trình bình chọn thường niên được VnExpress tổ chức từ 2012.

Triển lãm Tech Expo 2023 và diễn đàn Tech Summit 2023 mở cửa tự do từ hôm nay đến 18h ngày 6/1 tại White Palace, Phạm Văn Đồng, TP HCM.

Theo vnexpress.net