Thứ 6, 29/03/2024, 09:25[GMT+7]

Microsoft đưa AI mạnh hơn ChatGPT vào Bing

Thứ 4, 08/02/2023 | 09:19:56
3,351 lượt xem
Microsoft và OpenAI hợp tác đưa AI được cải tiến dựa trên ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing với tham vọng đe dọa sự thống trị của Google Search.

Bing tích hợp phiên bản mới của ChatGPT.

Trong sự kiện rạng sáng nay tại trụ sở Redmond, Washington, Microsoft công bố bản nâng cấp của công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge dựa trên nền tảng ChatGPT.

Giám đốc tiếp thị tiêu dùng Yusuf Mehdi cho biết Bing được hỗ trợ bởi AI chạy trên "mô hình ngôn ngữ lớn thế hệ tiếp theo, mạnh hơn ChatGPT". Chatbot sẽ giúp người dùng tinh chỉnh các truy vấn dễ dàng hơn, đưa ra kết quả phù hợp, cập nhật hơn và giúp mua sắm dễ dàng hơn.

Theo Reuters, đây là một trong những nỗ lực lớn nhất của tập đoàn phần mềm nhằm dẫn đầu làn sóng mới công nghệ và định hình lại cách người dùng thu thập thông tin. CEO Microsoft Satya Nadella cũng khẳng định AI sẽ thay đổi hầu hết danh mục phần mềm công ty trong tương lai.

Microsoft đã đầu tư một tỷ USD vào OpenAI năm 2019 và dự kiến tiếp tục chi hàng tỷ USD cho startup này. Do đó, họ đang nỗ lực tiếp thị các công nghệ của OpenAI, trong đó có ChatGPT, tới khách hàng trên nền tảng đám mây của mình.

Daniel Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities, nhận định cạnh tranh trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến đang là một trong những cuộc cạnh tranh lớn nhất của ngành công nghệ.

"Microsoft đang tìm cách giành chiến thắng trong trận chiến này thông qua AI", Ives nói. Trước cơn sốt của ChatGPT, ngày 6/2, Google đã phải cho thử nghiệm giới hạn một chatbot có tên là Bard và hứa hẹn phát hành rộng rãi trong vài tuần tới.

Đằng sau quan hệ đối tác giữa OpenAI và Microsoft là kế hoạch đầu tư vào phát triển siêu máy tính và hỗ trợ cloud để công ty khởi nghiệp có thể xây dựng công nghệ tinh vi hơn, hướng tới mức độ trí tuệ máy móc mơ ước trong khoa học viễn tưởng.

Bing tích hợp ChatGPT có gì

Công cụ tìm kiếm Bing tích hợp ChatGPT đang được thử nghiệm trên trình duyệt web. Người dùng có thể vào đường dẫn bing.com/new và đăng nhập tài khoản để đăng ký danh sách chờ.

AI của Bing hiện có thể sàng lọc kết quả tìm kiếm và tổng hợp các phát hiện để trả lời truy vấn phức tạp trong cửa sổ chatbot. Microsoft sẽ mang đến cho người dùng câu trả lời mà không cần cuộn qua nhiều đường link để tìm kết quả. Trong khi đó, trình duyệt Edge cũng có thêm một thanh AI bên cạnh.

Giao diện mới của Bing khi tích hợp ChatGPT.

Giao diện mới của Bing khi tích hợp ChatGPT.

Đối với các nội dung phức tạp, người dùng có thể tinh chỉnh kết quả bằng cách hỏi thêm các chi tiết thông qua trò chuyện Bing. Nó cũng sẽ đưa ra các liên kết mua hàng đến các sản phẩm và trải nghiệm mà người dùng tiếp cận.

Dựa trên một vài từ khóa, Bing có thể tạo nội dung như email (bao gồm cả bản dịch), bài đăng trên mạng xã hội, đơn xin việc, gợi ý hành trình đi du lịch, đưa ra các câu đố vui... Nó cũng sẽ trích dẫn các nguồn của mình để người dùng có thể đọc kiểm tra thêm trên web.

Theo vnexpress.net