Thứ 6, 29/03/2024, 03:35[GMT+7]

Việt Nam đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo và Khởi nghiệp CAIEC 2022

Thứ 6, 17/02/2023 | 15:18:12
3,465 lượt xem
Phần mềm trí tuệ nhân tạo “Brain Analytics” của nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận giải Nhì cuộc thi Sáng tạo và Khởi nghiệp Trung Quốc-ASEAN.

Bạn Phạm Thị Như Trang, sinh viên năm cuối Khoa Kỹ thuật Y sinh - Đại học Quốc tế TP Hồ Chí Minh - thay mặt nhóm nghiên cứu “Brain Analytics” phát biểu tại lễ trao giải.

Ngày 17/2, Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận giải Nhì (không có giải Nhất) Cuộc thi Sáng tạo và Khởi nghiệp Trung Quốc-ASEAN (CAIEC) năm 2022 cho phần mềm trí tuệ nhân tạo “Brain Analytics” giúp phát hiện bệnh Alzheimer bằng cách phân tích hình ảnh chụp não MRI.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, nhóm nghiên cứu nói trên quy tụ khoảng 20 người bao gồm các bác sỹ, kỹ sư và sinh viên với nòng cốt là bạn Phạm Thị Như Trang, sinh viên năm cuối Khoa Kỹ thuật Y sinh - Đại học Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh, Tiến sỹ Hà Thị Thanh Hương, Tiến sỹ Nguyễn Thành Đức và Tiến sỹ Ngô Thanh Hoàn.

Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở Jakarta, bạn Phạm Thị Như Trang cho biết ban đầu Brain Analytics đặt mục tiêu nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng khởi nghiệp và y tế châu Á để phát triển dự án bên ngoài Việt Nam trong tương lai, đồng thời mong muốn tìm kiếm nguồn tài trợ để xây dựng cơ sở dữ liệu địa phương nhằm nâng cao hiệu quả của sản phẩm.

Ngoài “Brain Analytics,” giải Nhì CAIEC 2022 cũng được trao cho công trình nghiên cứu trong lĩnh vực y sinh học, liệu pháp tế bào cho điều trị tiểu đường type 1 của Giáo sư Đặng Thùy Trâm (người Singapore gốc Việt), cùng 3 cộng sự Trần Minh Phương Nam, Chen Yang, và Arnold Giovanni đến từ Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore).

Giải Nhì còn lại thuộc về công trình nghiên cứu y sinh của một doanh nghiệp Singapore.

Trong khi đó, hai giải Ba được trao cho công trình nghiên cứu về kinh tế kỹ thuật số và nông nghiệp công nghệ cao của hai doanh nghiệp đến từ Campuchia và Myanmar.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải “Ngôi sao sáng tạo” và Giấy chứng nhận của Ban giám khảo cho một số tập thể và cá nhân.

Theo vietnamplus.vn