Cách kiểm tra thông tin thuê bao để tránh bị khóa sau ngày 31/3
Ngày 12/3/2023, Cục Viễn thông đã có văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ 15/3, các doanh nghiệp viễn thông đã gửi tin nhắn mỗi ngày ít nhất 1 lần (liên tục trong tối thiểu 5 ngày) đến các thuê bao di động để yêu cầu cập nhật dữ liệu.
Tin nhắn SMS định danh được nhà mạng thông báo tới khách hàng
Sau 15 ngày nhận thông báo mà thông tin thuê bao chưa được chuẩn hóa, số điện thoại của người dùng sẽ bị khóa một chiều. Sau 15 ngày tiếp theo, số điện thoại sẽ bị khóa nốt chiều còn lại. Hết hạn 30 ngày, những thuê bao di động chưa cập nhật thông tin trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị nhà mạng chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.
Để kiểm tra số điện thoại của mình có thông tin thuê bao chính xác, chính chủ hay chưa, người dùng có thể soạn tin nhắn miễn phí theo cú pháp TTTB gửi 1414.
Sau đó, tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của người dùng thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp…
Nếu những thông tin do tổng đài 1414 cung cấp chính xác với thông tin cá nhân hiện tại của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc thuê bao di động đã có thông tin chính xác và người dùng không cần phải làm gì thêm.
Trong trường hợp các thông tin gửi trả thiếu chính xác hoặc bị sai, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ hoặc thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.
Các cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của nhà mạng Viettel:
Cách 1: Thông qua ứng dụng My Viettel
- Tải ứng dụng My Viettel trên App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android)..
- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại Viettel cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào nút tìm kiếm ở góc trên bên phải, tìm kiếm với từ khóa "Chuẩn hóa thông tin".
- Tại kết quả tìm kiếm, chọn "Chuẩn hóa thông tin" ở mục "Tính năng".
- Điền thông tin cá nhân và thực hiện theo những yêu cầu do ứng dụng cung cấp. Hệ thống thực hiện một cuộc gọi đến số điện thoại của người dùng. Nhận cuộc gọi này và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.
Cách 2: Truy cập vào web http://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin
- Người dùng cần truy cập vào trang web http://viettel.vn/chuan-hoa-thong-tin trên điện thoại và làm theo hướng dẫn tại đây.
Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên Viettel hỗ trợ
Lưu ý: Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin đối với thuê bao di động của nhà mạng Viettel (Nguồn: Viettel)
Các cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của nhà mạng VinaPhone:
Cách 1: Thông qua ứng dụng My VNPT:
- Tải ứng dụng My VNPT trên App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao"
- Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin", người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Truy cập web http://my.vnpt.com.vn
- Người dùng cần truy cập vào trang web my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của người dùng.
- Sau khi đăng nhập, người dùng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước và Thông tin cá nhân.
- Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin", người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ
Lưu ý: Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Người dùng có thể tự kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao qua ứng dụng di động hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng để được nhân viên hỗ trợ
Các cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao di động của nhà mạng MobiFone:
Cách 1: Thông qua ứng dụng My MobiFone
- Tải ứng dụng My MobiFone trên App Store (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại MobiFone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính, bấm vào mục "Khác" ở góc bên dưới, chọn mục "Thông tin khách hàng", chọn tiếp phần "Thông tin thuê bao" để kiểm tra.
- Đối với các người dùng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Đăng ký thông tin", người dùng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Truy cập web https://tttb.mobifone.vn
- Người dùng cần truy cập vào trang web https://tttb.mobifone.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại MobiFone cần tra cứu. MobiFone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của người dùng.
- Sau khi đăng nhập, người dùng tiến hành tải giấy tờ tùy thân lên bao gồm ảnh chụp CMND/CCCD hoặc hộ chiếu 2 mặt (trước sau) và ảnh chân dung.
- Kiểm tra lại toàn bộ thông tin trên thuê bao MobiFone và tiến hành "Xác nhận" theo hướng dẫn của hệ thống để kết thúc quá trình chuẩn hóa thông tin.
Cách 3: Đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ
Lưu ý: Người dùng cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Nokia chuẩn bị triển khai 5G tại Việt Nam 24.09.2024 | 13:58 PM
- Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online 03.01.2023 | 08:16 AM
- Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động 31.03.2023 | 16:13 PM
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 09.10.2022 | 21:42 PM
- Sở Thông tin và Truyền thông: Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng năm 2022 04.10.2022 | 17:30 PM
- Hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng internet an toàn và hiệu quả 05.08.2022 | 08:27 AM
- Người dùng nên cập nhật Chrome 92 ngay để vá 9 lỗ hổng nghiêm trọng 21.08.2021 | 15:47 PM
- UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 21.07.2021 | 19:16 PM
- Thiết bị đầu tiên chuyển suy nghĩ thành câu nói 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tại sao không gộp các ứng dụng chống dịch thành một 'super app' 19.07.2021 | 09:48 AM
Xem tin theo ngày
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị trấn Tiền Hải mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV
- Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Gặp mặt cán bộ, hội viên Câu lạc bộ Lê Quý Đôn
- Khen thưởng 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác văn phòng cấp ủy
- Công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ
- Hội nghị Chính phủ với chính quyền địa phương
- Không ngừng nghỉ trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
- Họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI
- Chính thức khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu “Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình”
- An Ninh: Khánh thành Trung tâm giáo dục cộng đồng