Thứ 4, 24/07/2024, 02:24[GMT+7]

Giải pháp quản lý Internet của startup Việt sắp ra toàn cầu

Chủ nhật, 30/07/2023 | 18:21:18
1,816 lượt xem
Giải pháp quản lý Internet gia đình SafeGate sẽ được tích hợp trên thiết bị mạng của hãng Accton và bán ra trên toàn cầu.

Giao diện ứng dụng SafeGate.

Việc hợp tác được công bố hôm 28/7, trong đó SafeGate sẽ cung cấp giải pháp quản lý Internet gia đình (Parental Control) cho người dùng thiết bị mạng của hãng Accton.

SafeGate là sản phẩm của startup an ninh mạng SCS, tập trung vào quản lý an toàn Internet trong gia đình, trường học và doanh nghiệp. Trong khi đó, Accton là hãng Đài Loan chuyên cung cấp thiết bị và giải pháp mạng, như bộ chuyển mạch Ethernet, router, bộ phát Wi-Fi, được bán tại nhiều thị trường trên thế giới và có doanh thu năm 2022 khoảng 2,5 tỷ USD.

Sau khi tích hợp SafeGate, thiết bị của Accton sẽ có thêm khả năng quản lý kết nối mạng thông qua một ứng dụng trên điện thoại. Việc này giúp người quản trị hoặc phụ huynh có thể quản lý, giới hạn thời gian sử dụng, dịch vụ được truy cập trên thiết bị của con cái mà không cần cài đặt riêng cho từng máy. Giải pháp có thể quản lý mọi thiết trong mạng, bao gồm cả máy tính, điện thoại, TV.

Ông Enco Liew, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Wireless của Accton, cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành việc tích hợp để có thể đưa mô hình này ra thị trường quốc tế. "Trước mắt sẽ tập trung cho mô hình quản lý, đảm bảo an toàn Internet tại các gia đình và trường học", ông Liew cho biết.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Allied Market Research, thị trường giải pháp Parental Control toàn cầu đạt quy mô 1,3 tỷ USD năm 2021 và dự kiến đạt 4,3 tỷ USD trước 2031. Ông Ngô Tuấn Anh, CEO starup SCS, đánh giá việc kết hợp với Accton giúp đưa giải pháp an ninh mạng Make in Vietnam sớm tham gia vào thị trường này trên toàn cầu. Đây cũng là startup đầu tiên trong mảng bảo mật Parental Control tại Việt Nam thực hiện điều này.

Trước SafeGate, Việt Nam cũng đã có một số giải pháp tương tự để quản lý mạng trong gia đình, nhưng thường sử dụng công nghệ từ nước ngoài hoặc chỉ được cung cấp theo từng nhà mạng, ví dụ F-Safe trên thiết bị mạng FPT, hay Safenet của Viettel.

Theo vnexpress.net