Chủ nhật, 28/04/2024, 01:55[GMT+7]

Giải pháp an ninh mạng đầu tiên tích hợp Wi-Fi 7

Thứ 7, 27/01/2024 | 16:23:36
2,913 lượt xem
Hệ thống của Fortinet gồm bộ phát Wi-Fi 7 cùng giải pháp bảo mật AI giúp mạng Internet đạt tốc độ 10 Gb/giây.

Giải pháp Wi-Fi 7 được bảo mật bằng AI. Ảnh: Fortinet

Hãng bảo mật Mỹ cho biết giải pháp gồm cả phần cứng và phần mềm, gồm bộ phát dùng chuẩn Wi-Fi 7 đầu tiên của hãng có tên FortiAP 441K, bộ chuyển mạch FortiSwitch T1024 đáp ứng khả năng truy cập mạng Ethernet tới 10 Gb/giây và công nghệ cấp nguồn qua Ethernet (PoE) với công suất 90 W giúp nhu cầu băng thông của Wi-Fi 7 được hỗ trợ đầy đủ.

Trong đó, FortiAP 441K sử dụng nền tảng Wi-Fi 7 có tên Networking Pro 1220 của Qualcomm, cho tốc độ kết nối nhanh gấp đôi so với các sản phẩm đời trước đó. Việc hỗ trợ công nghệ 4096 QAM giúp truyền dữ liệu nhanh hơn, kết hợp kênh 320 MHz cho tốc độ băng thông cao và độ trễ thấp.

Bộ phát Wi-Fi 7 FortiAP 441K (hình trên) và bộ chuyển mạch FortiSwitch T1024 (dưới). Ảnh: Fortinet


Bộ phát Wi-Fi 7 FortiAP 441K (hình trên) và bộ chuyển mạch FortiSwitch T1024. Ảnh: Fortinet

Fortinet cũng đưa ra giải pháp mạng an toàn cho hệ thống Wi-Fi 7, trong đó tích hợp AIOps - một công nghệ kết hợp giữa AI và máy học giúp quản trị viên có thể đo lường dữ liệu nhanh cũng như xác định các điểm bất thường của mạng. Một công nghệ khác là FortiGuard tích hợp AI cũng giúp hệ thống mạng đạt độ bảo mật cao hơn, khả năng chặn phần mềm độc hại và kiểm soát tốt hơn. Cả hai là một phần của kiến trúc bảo mật Fortinet Security Fabric độc quyền.

Fortinet cho biết họ là nhà cung cấp duy nhất hội tụ công nghệ mạng và bảo mật được hỗ trợ bởi AI, tích hợp thành một giải pháp kết nối và bảo vệ mạng LAN có dây và không dây".

"Giải pháp mới này có thể đáp ứng hiệu suất của mạng doanh nghiệp với dung lượng lớn, mức độ ổn định và tốc độ nhanh, mở rộng thêm ranh giới wifi có thể đạt được trong tương lai", ông Ganesh Swaminathan, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành bộ phận Hạ tầng và Mạng không dây của Qualcomm, nhận xét.

Fortinet thành lập năm 2000, có trụ sở chính tại Sunnyvale, California. Công ty phát triển và bán các thiết bị cũng như giải pháp bảo mật như tường lửa, bảo mật điểm cuối và hệ thống phát hiện xâm nhập.

Trong khi đó, Wi-Fi 7 đã xuất hiện được một thời gian nhưng thiết bị hỗ trợ công nghệ mới này chỉ mới được Liên minh Wi-Fi Alliance chứng nhận đầu tháng 1.

Wi-Fi 7 là chuẩn dựa trên công nghệ IEEE 802.11be nhưng được nâng cấp để tương thích với tất cả băng tần wifi phổ biến gồm 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz, mang lại khả năng kết nối vượt trội từ những thiết bị đòi hỏi thông lượng cao, độ trễ thấp hơn và độ tin cậy cho các môi trường gia đình, doanh nghiệp và công nghiệp. Ở chế độ thử nghiệm dựa trên việc sử dụng thực tế, tốc độ tối đa của Wi-Fi 7 đạt 30 Gb/giây, gấp ba lần mức 9,6 Gb/giây của Wi-Fi 6 và gấp 10 lần mức 3,5 Gb/giây của Wi-Fi 5. Đây cũng là cơ sở để nhiều chuyên gia kỳ vọng wifi mới có thể thay thế mạng dây Ethernet.

Theo vnexpress.net