Thứ 5, 25/07/2024, 20:14[GMT+7]

Mối nguy từ cổng sạc USB nơi công cộng

Thứ 5, 25/07/2024 | 09:23:16
417 lượt xem
Người dùng có thể phải đối mặt với nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. lây nhiễm mã độc khi sạc điện thoại qua các cổng USB ở nơi công cộng.

Viện An ninh mạng quốc gia Tây Ban Nha đã phát đi cảnh báo về các mối nguy từ cổng sạc USB nơi công cộng.

Theo đó, khi người dùng cắm sạc điện thoại ở những cổng sạc USB nơi công cộng như sân bay, quán cà phê, xe khách..., người dùng có thể phải đối mặt với cách thức tấn công mới mang tên Juice Jacking - phương pháp khai thác chức năng kép của cổng USB để đánh cắp thông tin hoặc đưa mã độc vào thiết bị kết nối.

Thông qua cách thức tấn công này, kẻ xấu có thể can thiệp vào trạm sạc công cộng bằng cách cài đặt phần cứng hoặc phần mềm đã sửa đổi. Khi thiết bị đã bị xâm nhập, tin tặc có thể đánh cắp mọi thông tin trên điện thoại, bao gồm tài khoản, mật khẩu của email, mạng xã hội, ứng dụng ngân hàng... Những dữ liệu có sẵn trên máy như danh bạ, ảnh, tin nhắn và thông tin cá nhân cũng có thể bị thu thập.

Các chuyên gia khuyến cáo,người dùng nên hạn chế sạc qua cáp và cổng USB công cộng. Thay vào đó, người dùng nên mang theo dây sạc, cục sạc riêng hoặc sạc dự phòng. Ngoài ra, người dùng cũng nên mua cáp có khả năng chặn dữ liệu truyền qua và cảnh giác với cáp lạ, bật chế độ "Chỉ sạc" trên điện thoại để ngăn việc truyền dữ liệu.

Theo vtv.vn