Thứ 4, 14/08/2024, 18:19[GMT+7]

Galaxy AI sẽ có mặt trên hàng triệu smartphone tầm trung

Thứ 4, 14/08/2024 | 15:56:57
199 lượt xem
Với bản cập nhật One UI mới, Samsung dự định đưa Galaxy AI lên hàng triệu điện thoại Galaxy A để tiếp cận nhóm khách hàng phổ thông.

Logo Galaxy AI cùng loạt smartphone tầm trung của Samsung. Minh họa: Sammobile

Nguồn tin của SamMobile cho biết Samssung chuẩn bị đưa loạt tính năng mới trong hệ sinh thái Galaxy AI lên dòng điện thoại phổ thông bán chạy nhất của hãng, đánh dấu lần đầu tiên Galaxy AI xuất hiện trên smartphone tầm trung.

Phone Arena nhận định bản cập nhật One UI 6.1.1 của Samsung thậm chí được mong chờ hơn Android 15, vì giúp người dùng phổ thông trải nghiệm những tính năng mới lạ, vốn chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp như Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip6.

Bản cập nhật cho thấy nỗ lực của Samsung nhằm hiện thực hóa mục tiêu đưa Galaxy AI đến 100 triệu người dùng trong năm 2024. TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm di động Samsung Electronics, từng tuyên bố: "Chiến lược sắp tới của ngành di động sẽ được dẫn dắt bởi Galaxy AI".

Dù đã tự phát triển bộ công cụ AI nhiều năm, Samsung vẫn chọn hợp tác với Google để xây dựng hệ sinh thái AI rộng mở, trải dài trên nhiều thiết bị, từ điện thoại đến đồng hồ thông minh và tai nghe. Tần nhìn này được đánh giá không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm AI hoàn toàn mới mà còn đặt nền móng quan trọng đưa GenAI đến hàng trăm triệu người dùng Galaxy AI khắp thế giới.

Trong báo cáo thị trường smartphone quý II/2024, Bryan Ma, Phó chủ tịch IDC, nhận định việc tiên phong trong AI giúp người dùng tiếp cận sớm các công nghệ mới, đồng thời cho phép Samsung có nhiều thời gian hơn để phát triển những tính năng khác biệt.

Trong khi phải đến tháng 10 Apple Intelligence mới được triển khai và tương thích với thiết bị từ iPhone 15 Pro trở đi, Samsung đã đưa Galaxy AI lên hàng loạt thiết bị đời trước như Galaxy S22, S23, Z Fold4, Z Flip4, Z Fold5, Z Flip5 và sắp tới là smartphone trong phân khúc tầm trung. Giới chuyên gia nhận định việc phổ cập AI trên di động sẽ thúc đẩy người dùng nâng cấp thiết bị, tạo lợi thế về doanh số cho hãng điện tử Hàn Quốc.

Một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy người mua smartphone toàn cầu đang bày tỏ sự quan tâm lớn đến các tính năng AI, bên cạnh những thông số truyền thống về camera, bộ xử lý.

Theo WSJ, khi ra mắt Galaxy AI ra mắt hồi đầu năm, Samsung đã chuẩn bị tâm lý chỉ một nhóm nhỏ khách hàng tiếp nhận do tính năng còn quá mới mẻ. Tuy nhiên, Patrick Chomet, người đứng đầu phòng trải nghiệm khách hàng về các sản phẩm di động của Samsung, cho biết sự đón nhận của người dùng đã vượt xa kỳ vọng của họ. Ví dụ, tính năng Circle to Search có tỷ lệ dùng thường xuyên hàng tuần khoảng 55%, trong khi chỉnh sửa ảnh là 20%.

"Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên. Con số đã chứng minh AI không phải chiêu trò quảng cáo, nó thực sự là những thứ hữu ích người dùng cần", Chomet nói.

Khi ra mắt Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 hồi tháng 7, hãng di động Hàn Quốc tiếp tục cho thấy AI tạo sinh có thể hoạt động mượt mà trong một hệ sinh thái phong phú từ phần cứng đến phần mềm, từ smartphone đến smartwatch và thiết bị giải trí.

"Mục tiêu của chúng tôi với Galaxy AI không chỉ là tiên phong trong kỷ nguyên mới của AI di động mà còn giúp AI dễ tiếp cận hơn với người dùng. Samsung sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới để tìm ra cách thức mới nhằm khai thác khả năng vô hạn của AI trên di động", ông TM Roh cho hay.

Theo vnexpress.net