Thứ 4, 11/09/2024, 15:14[GMT+7]

Nhà mạng tặng data, tiền gọi điện cho người dân vùng bão lũ

Thứ 4, 11/09/2024 | 11:25:49
389 lượt xem
VNPT, MobiFone, Viettel cùng đưa ra các chương trình hỗ trợ bằng data, phút gọi hoặc tiền trong tài khoản để liên lạc.

Người dân đến cửa hàng mua sim tại Hải Phòng ngày 9/9.

MobiFone tối 10/9 cho biết sẽ cộng 30.000 đồng vào tài khoản cho khách hàng tại 16 tỉnh và thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão số 3. Người dùng có thể sử dụng để gọi điện, nhắn tin SMS nội và ngoại mạng bằng số tiền này trong 7 ngày.

Các thuê bao được triển khai bao gồm cả trả trước, trả sau, lưu trú tại các tỉnh, thành Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.

VinaPhone cũng cho biết đã triển khai hỗ trợ 100 phút gọi miễn phí trong nước, cả nội mạng và ngoại mạng, cùng 15 GB lưu lượng truy cập cho người dùng ở vùng ảnh hưởng của bão số 3 tại sáu tỉnh thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội.

Theo đại diện Viettel, nhà mạng từ đêm 9/9 đã cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 người dùng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất, tại 68 huyện của Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang. Trước đó, hơn 600.000 thuê bao trả trước nhưng hết số dư cũng được cộng 20.000 đồng, trong khi người dùng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cho biết đã triển khai các điểm sạc pin miễn phí để người dân đến sạc điện, duy trì liên lạc. Một số nơi, những người gặp sự cố với mạng băng rộng cố định được tặng sim truy cập Internet di động.

Kể từ khi bão Yagi đổ bộ ngày 7/9, nhiều cơ sở hạ tầng của các nhà mạng mất điện, hoặc gặp sự cố đổ trạm BTS, gây gián đoạn dịch vụ nhiều nơi. Theo Cục Viễn thông, bão đã khiến hơn 6.000 trạm thu phát sóng di động mất liên lạc do xảy ra mất điện. Đến 10/9, nhà mạng đã khắc phục được một nửa. Ở những nơi chưa có điện lưới, họ được yêu cầu triển khai chạy máy phát điện, xe phát sóng lưu động để đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực gãy đổ cột ăng-ten.

Ngoài ra, ba nhà mạng cũng đang thực hiện roaming, chia sẻ hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật để sớm khôi phục hệ thống thông tin liên lạc tại những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.

Theo vnexpress.net