Chủ nhật, 19/05/2024, 21:01[GMT+7]

Oscar đặt ra các tiêu chuẩn mới cho hạng mục Phim hay nhất

Thứ 6, 11/09/2020 | 07:47:50
2,109 lượt xem
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố một bộ Tiêu chuẩn mới cho các bộ phim tham gia hạng mục Phim hay nhất tại Lễ trao giải Oscar.

Theo công bố, lý do cho ra đời bộ tiêu chuẩn này là nhằm "khuyến khích việc thể hiện công bằng trên và ngoài màn hình, để phản ánh tốt hơn sự đa dạng của khán giả xem phim".

Một trong những yêu cầu được đề xuất để phim đủ điều kiện là các bộ phim phải sử dụng một số diễn viên, thành viên sản xuất, nhân viên tiếp thị và thực tập sinh là phụ nữ, người da màu, khuyết tật hoặc thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Mặc dù các quy tắc mới sẽ không có hiệu lực cho đến năm 2024, nhưng một biểu mẫu Tiêu chuẩn hòa nhập sẽ được xem xét cho buổi lễ năm 2022 và buổi lễ năm 2023.

Tuy nhiên, buổi lễ năm 2021, dự kiến được tổ chức vào ngày 25/4, sẽ không bao gồm những tiêu chuẩn mới này.

Trong một tuyên bố, chủ tịch Học viện David Rubin và Giám đốc điều hành Dawn Hudson cho biết: "Khẩu độ phải mở rộng để phản ánh dân số toàn cầu đa dạng của chúng ta trong cả việc tạo ra các bức ảnh chuyển động và khán giả kết nối với chúng".

"Học viện cam kết đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp biến điều này thành hiện thực. Chúng tôi tin rằng các tiêu chuẩn hòa nhập này sẽ là chất xúc tác cho sự thay đổi lâu dài và cần thiết trong ngành của chúng ta".

Giải Oscar từ lâu đã vấp phải phản ứng dữ dội vì không đại diện cho người da màu. Vào năm 2016, hashtag #OscarsSoWhite được tạo ra để kêu gọi sự thiếu đa dạng trong các đề cử.

Lễ trao giải năm nay chứng kiến bộ phim Hàn Quốc Ký sinh trùng trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành được giải thưởng Phim hay nhất của lễ trao giải Oscar.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày