Thứ 6, 19/04/2024, 12:06[GMT+7]

Thái Bình có 8 tiết mục tham dự cuộc thi tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc

Thứ 3, 03/11/2020 | 08:35:58
3,241 lượt xem
Tối ngày 2/11, Nhà hát Chèo Thái Bình tổ chức buổi công diễn báo cáo Hội đồng nghệ thuật chương trình tham dự cuộc thi tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc năm 2020. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng yêu nghệ thuật chèo trong tỉnh.

Trích đoạn “Tuần Ty - Đào Huế”.

Năm nay, Nhà hát Chèo Thái Bình có 8 tiết mục dự thi với các vai diễn trong nhiều trích đoạn chèo cổ: “Nghinh hương quán”, “Thị Màu lên chùa”, “Súy Vân giả dại”, “Tuần Ty - Đào Huế”. Các nghệ sĩ trẻ đã thể hiện tài năng qua việc nắm bắt được ngôn ngữ biểu diễn đặc thù của sân khấu chèo, khắc họa được tính cách nhân vật, thể hiện được chiều sâu tâm lý ở các góc độ khác nhau, có những sáng tạo trong vai diễn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả về việc lưu giữ và bảo tồn nghệ thuật chèo truyền thống.

Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên chèo toàn quốc sẽ diễn ra từ 4 - 12/11 tại tỉnh Hà Nam với 57 trích đoạn dự thi của 63 diễn viên trẻ thuộc 11 đơn vị trong cả nước.  Đây là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân.

Tú Anh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày