Thứ 2, 06/05/2024, 12:26[GMT+7]

Dâng hương Tổ nghiệp nhân ngày Sân khấu Việt Nam

Thứ 3, 26/09/2023 | 15:21:09
4,509 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch), sáng ngày 26/9, các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Thái Bình, Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Thái Bình tổ chức lễ dâng hương Tổ nghiệp.

Ngày Sân khấu Việt Nam là dịp để các nghệ sĩ tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật sân khấu.

Các nghệ sĩ đã đến dâng hương tri ân Tổ nghiệp tại nhà thờ Tổ nghiệp Sân khấu (Nhà hát Chèo); nhà Tổ chèo làng Khuốc, xã Phong Châu (Đông Hưng); chùa Phượng Vũ, xã Minh Khai (Vũ Thư) - nơi thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh, người có công dạy hát chèo, múa rối nước thời nhà Lý và tới dâng hương cố NSND Nguyễn Mầm - người thầy có công lớn trong truyền dạy nghệ thuật chèo.

Các nghệ sĩ dâng hương tại nhà Tổ chèo làng Khuốc, xã Phong Châu (Đông Hưng). 

Trong dịp kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam năm nay, có 7 nghệ sĩ Nhà hát Chèo được kết nạp Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Ngoài ra, có 6 nghệ sĩ vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam, đây là những nghệ sĩ có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật sân khấu, được khán giả mến mộ và đã đạt thành tích cao trong các kỳ hội diễn toàn quốc.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày