Thứ 3, 16/04/2024, 20:05[GMT+7]

Tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ 4, 31/03/2021 | 08:09:49
936 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trên các lĩnh vực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sức sáng tạo của tuổi trẻ, để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Tỉnh đoàn Thái Bình đã xây dựng và ban hành chương trình hành động thực hiện với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, chú trọng thực hiện một số nội dung như: tập trung tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng; xây dựng và triển khai tốt các chương trình về xây dựng xã hội học tập, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh...; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức đoàn vững mạnh, luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của đoàn các cấp; phát triển toàn diện các mặt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh. Bám sát các nhiệm vụ chủ yếu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, ngay sau hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình sẽ quán triệt chủ trương và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đến tổ chức đoàn cơ sở và tổ chức đoàn trực thuộc. Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sẽ được nghiên cứu, bổ sung các nội dung gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị ở địa phương trong giai đoạn mới như: tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trẻ; phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phối hợp với chính quyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; cải cách hành chính... Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phối hợp tổ chức các buổi học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết trong đoàn viên, thanh niên gắn với xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở các cấp bộ đoàn, qua đó nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc triển khai hành động, cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ Nghị quyết đã đề ra, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Đại tá Khiếu Quang Bình, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Qua nghiên cứu chuyên đề “Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam” do Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng giới thiệu, quán triệt, tôi được tiếp cận một góc nhìn mới về quốc phòng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Có thể thấy, trong quá trình lãnh đạo, nhận thức, tư duy của Đảng về quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc không ngừng được phát triển, đổi mới, phù hợp với thực tiễn từng giai đoạn cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới. Cùng với những thành tựu đạt được của quốc phòng Việt Nam trong những năm qua, Đảng ta đã chỉ rõ 4 nguy cơ trước bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước đặt ra những khó khăn, thách thức đối với quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Trước tình hình đó, Đảng ta xác định: “Phát huy cao nhất sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc”, trong đó kết hợp sức mạnh đại đoàn kết dân tộc với sức mạnh thời đại; sức mạnh tổng hợp của đất nước cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, lực lượng vũ trang làm nòng cốt là sức mạnh bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là quan điểm, chủ trương thể hiện sâu sắc sự phát triển tư duy mới của Đảng đối với nhiệm vụ quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, là định hướng chiến lược để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Đảng ta cũng khẳng định củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ “trọng yếu, thường xuyên”, nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm nhưng không coi nhẹ nhiệm vụ củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Củng cố quốc phòng là cơ sở tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế; kinh tế phát triển, đất nước mạnh lên sẽ là phương thức hữu hiệu để bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lương Quốc Trung, Bí thư Chi bộ tổ 8, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Được nghe Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp giới thiệu, quán triệt chuyên đề “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025”, tôi rất phấn khởi trước đường hướng phát triển của đất nước đã được chỉ ra, trong đó trọng tâm là: Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Việt Nam và sức mạnh thời đại, huy động mọi nguồn lực phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; phấn đấu đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Tôi rất tâm đắc với chỉ đạo của Thủ tướng, để thực hiện mục tiêu đã đề ra, chúng ta cần phải quyết liệt trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện với phương châm “Chương trình 1, biện pháp 10, kiểm tra, đôn đốc 20, thúc đẩy hành động 30, 40”. Sau hội nghị quán triệt, trên cương vị Bí thư Chi bộ, tôi thấy trách nhiệm của mình trước hết phải mang tinh thần Nghị quyết truyền đạt, tuyên truyền đến các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, để cán bộ, đảng viên thấm nhuần các chủ trương, đường lối của Đảng, trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động nhân dân cùng vào cuộc triển khai thực hiện gắn với nhiệm vụ cụ thể của địa phương, để góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Nhóm phóng viên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày