Thứ 7, 20/04/2024, 06:00[GMT+7]

Tập trung nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:00:03
1,139 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Sau khi được nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, ngành Giáo dục sẽ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo các đơn vị trong ngành và toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức chủ động xây dựng kế hoạch học tập, triển khai, sớm đưa Nghị quyết vào thực tiễn. Toàn ngành sẽ tập trung xây dựng phương hướng, nhiệm vụ bám sát với nhiệm vụ các Văn kiện Đại hội đề ra, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ, giảng dạy, học tập, triển khai tổ chức thực hiện các dự án, đề án, nghiên cứu khoa học gắn với thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó, đẩy nhanh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Đây là một trong những đột phá chiến lược trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

Đồng chí Phạm Thị Như Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống công đoàn đã tham dự nghiêm túc hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tiếp thu những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết. Để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, các cấp công đoàn xác định việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn chặt với triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thái Bình lần thứ XXIII. Tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết; tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức, tư tưởng và hành động, vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động. Tổ chức chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp song hành với việc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động để kịp thời giải quyết những bức xúc ngay từ cơ sở, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ

Tôi rất tâm đắc với chuyên đề “Những nhận thức mới và tư duy mới về an ninh quốc gia” do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giới thiệu. Nhận thức, tư duy mới về nghiên cứu, phát triển lý luận an ninh tại Đại hội XIII của Đảng được xác định rõ hơn, Đảng đã khẳng định vị trí của lý luận “nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia hiện nay. Văn kiện cũng nhấn mạnh chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia phải được xem như một bộ phận quan trọng của chiến lược phát triển quốc gia nằm trong tổng thể của chiến lược bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, đặt nhân tố con người, an ninh con người làm trung tâm của mọi hoạt động, “xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh” bằng các biện pháp mới hơn, mạnh hơn. Cùng với việc chỉ rõ 3 thách thức lớn đe dọa trực tiếp đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ, Văn kiện đã khẳng định tư duy và định hướng xa hơn trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia của Đảng khi nhất quán quan điểm “giữ nước từ khi nước chưa nguy”, xác định chủ động phòng ngừa là chính khi chuyển từ tư duy thụ động, bó hẹp, khép kín, biệt lập sang tư duy chủ động, hợp tác và phát triển. Bảo vệ an ninh quốc gia từ xa, từ sớm, tạo vành đai an ninh từ ngoài lãnh thổ, biên giới hành chính quốc gia; bảo vệ an ninh không gian, vùng trời, dưới lòng đất quốc gia... Tiếp tục kế thừa và phát triển tư duy về nguồn lực quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng công an, quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Những nhận thức mới và tư duy mới đã thể hiện định hướng phát triển lĩnh vực quốc phòng, an ninh, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, phát huy được sức mạnh thời đại trong bảo vệ an ninh quốc gia.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày