Thứ 6, 09/08/2024, 20:09[GMT+7]

Vòng 11 V.League 2011: Xứ Nghệ mở hội

Thứ 2, 18/04/2011 | 10:09:29
1,618 lượt xem
Những người có mặt trên sân Vinh chiều qua (17-4) đều có chung cảm giác được sống lại bầu không khí nóng bỏng cách đây hơn chục năm. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông khán giả nhà đã tiếp thêm "lửa" cho SLNA nhấn chìm Hà Nội ACB.

SLNA (trái) đang có phong độ tốt nhất.

Đoạn tuyệt ân tình

Trước trận đấu, nhiều người đã nhắc tới mối quan hệ khá mật thiết giữa bóng đá xứ Nghệ và Hà Nội. Ai đó nghi ngờ SLNA sẽ "cứu bồ", nhưng cuối cùng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chứng minh cho tất cả thấy khát khao tìm lại ánh hào quang xưa. Suốt 90 phút thi đấu, các vị khách Thủ đô gần như chỉ biết chịu trận trước những pha dồn ép liên tiếp của đối phương. Và việc SLNA có 2 bàn thắng đều do công Diego ở các phút 12, 80, là quá ít so với những cơ hội mà họ đã tạo ra. Thua trận 0-2, Hà Nội ACB (7 điểm) đã trở lại vị trí cuối bảng quen thuộc, do trước đó, HP.Hà Nội đã để thua đội khách ĐT.LA 0-1. Đây là trận đấu mà cả hai đội đều tỏ ra thiếu sức sống và bàn thắng chỉ đến nhờ nỗ lực tranh chấp, dứt điểm mang đầy dấu ấn cá nhân của David phút 41. Trong khi đó, SLNA (26 điểm) tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, để tập trung nhiều sức lực hơn cho hành trình vượt khó tại AFC Cup thời gian tới.

Khác hẳn với diện mạo bạc nhược của HP.Hà Nội và Hà Nội ACB, ứng viên rớt hạng Thanh Hóa đang khẳng định được ý chí, sức mạnh tập thể trong những thời điểm khó khăn nhất. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải, đội bóng xứ Thanh không dễ bị khuất phục trước bất kỳ đối thủ nào. Trước đội khách khó chịu K.Khánh Hòa, Thanh Hóa đã chơi đầy gắn kết để giành chiến thắng sát nút 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Đình Tùng từ chấm phạt đền ngay đầu trận.

Tiếc cho SHB Đà Nẵng

Nếu như trong trận đấu sớm, Hà Nội T&T đã thắng chủ nhà V.Hải Phòng 3-1, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua đến ngôi vô địch thì chiều qua, SHB Đà Nẵng lại không gặp may như người anh em của mình. Trong 90 phút đọ sức với kỳ phùng địch thủ Bình Dương, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chơi tấn công mạch lạc với vai trò thủ lĩnh của Minh Phương. Chỉ tiếc là các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Merlo, Quốc Anh… Thậm chí khi mọi vị trí của "Chelsea Việt Nam" đã đầu hàng thì xà ngang vẫn kịp cứu thua cho Bình Dương sau cú dứt điểm của Dembele.

Trong một thế trận chủ động từ bỏ sở trường tấn công để nghiêng về phòng thủ nhiều hơn, Bình Dương đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Joseph trong một cơ hội hiếm hoi. Và thiếu chút nữa SHB Đà Nẵng đã phải ngậm trái đắng nếu không có cái duyên của Ngọc Thành với bàn gỡ hòa 1-1. Bị chia điểm, SHB Đà Nẵng đã tụt xuống xếp thứ 3, cùng được 21 điểm với CS.Đồng Tháp (đội đã thắng V.Ninh Bình 2-0 trong một trận đấu có nhiều pha bóng quyết liệt) nhưng thua trong trận đối đầu. Khoảng cách giữa SHB Đà Nẵng và SLNA hiện là 5 điểm và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải làm việc cật lực mới mong tạo ra sức ép cần thiết lên SLNA trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trận đấu còn lại trên sân Pleiku, HAGL tạo ra một thế trận hoàn toàn lấn lướt so với đội khách Navibank.SG. Và bàn thắng mang tên Wanga đã đến như một điều tất yếu. Vấn đề là vào những phút bù giờ cuối cùng, đoàn quân phố Núi lại thiếu cảnh giác, để Khánh Lâm lập công giữ lại 1 điểm cho Navibank.SG. Với kết quả này, Navibank.SG (13 điểm) vẫn đang ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ, chỉ hơn đội xếp thứ 12 là HP.Hà Nội vỏn vẹn 2 điểm.

Theo Hà Nội Mới
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày