Thứ 7, 10/08/2024, 08:19[GMT+7]

10 ngôi sao xuất sắc nhất cup châu Âu tuần qua

Thứ 2, 12/11/2012 | 08:23:42
999 lượt xem
58 bàn thắng sau lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League và nhiều hơn thế ở Europa League, những cầu thủ nào đóng góp nhiều nhất cho bữa đại tiệc ở cup châu Âu tuần qua?

Tiền đạo 34 tuổi Pizarro hồi xuân trong chiến thắng như một set tennis của Bayern trước Lille

Pizarro giúp “hùm xám” gầm vang Champions League
 
Ở lượt trận thứ tư vòng đấu bảng Champions League vừa qua, Bayern là đội bóng có chiến thắng đậm nhất và trận Bayern 6-1 Lille cũng là cuộc đọ sức có nhiều bàn thắng nhất. Góp công phân nửa số bàn thắng giúp “hùm xám” xứ Bavaria đánh bại Lille là tiền đạo lão tướng Claudio Pizarro. Tiền đạo dự bị trong lần xuất trận ở cup châu Âu đã để lại ấn tượng mạnh với 3 pha làm bàn liên tiếp vào lưới nhà vô địch Ligue I năm 2011 để mở toang cánh cửa vào vòng knock-out cho Bayern.
 
Cũng có được cú hat-trick ở lượt trận này còn có Aydin Yilmaz. Tiền vệ 24 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ một mình tỏa sáng giúp Galatasaray hạ đo ván Cluj trong chuyến đi tới Romania. Qua đó, Yilmaz giúp đội nhà nuôi hi vọng cạnh tranh tấm vé thứ hai của bảng H sau khi Man Utd chính thức giành quyền đi tiếp.
 
Ngoài ra, Oscar Cardozo của Benfica và Sofiane Feghouli cũng xứng đáng là những ngôi sao hay nhất lượt đấu vừa qua. Nếu như không thực hiện hỏng cú sút 11m ở phút 77, Oscar Cardozo đã có được cú hat-trick vào lưới Spartak Moscow. Tuy nhiên, cú đúp ở các phút 55 và 69 là quá đủ để Benfica giành trọn 3 điểm trước đại diện nước Nga. Trong khi đó, tiền vệ trẻ Sofiane Feghouli thi đấu xuất thần và lập cú đúp vào lưới hiện tượng BATE Borisov giúp Valencia có được ngôi đầu bảng do hơn về hiệu số trước Bayern.
 
Không có được bàn thắng nào nhưng tiền đạo Ibrahimovic vẫn xứng đáng có tên trong top 10 cầu thủ nổi bật nhất cup châu Âu tuần qua. Chiến thắng 4 “sao” trước Dinamo Zagreb đều có dấu giày của tiền đạo người Thụy Điển.

 

Cavani rực sáng với 4 bàn thắng vào lưới Dnipro Dnipropetrovsk

Cavani là số 1 ở Europa League
 
Tay săn bàn số 1 của Europa League hai mùa giải qua là Falcao nhanh chóng bị lãng quên cùng thất bại của Atletico Madrid. Thay vào đó, người ta nhắc nhiều tới Edinson Cavani. Chân sút người Uruquay có màn độc diễn không thể tuyệt vời hơn theo đúng cách mà Cavani vẫn thường thể hiện trong màu áo Napoli thời gian qua. Một mình Cavani ghi tới 4 bàn thắng và thuần phục thành công chú ngựa bất kham Dnipro Dnipropetrovsk.
 
Kém xuất sắc hơn Cavani đôi chút, tiền đạo Jemain Defoe cũng có thể tự hào với màn trình diễn trong mơ trước Maribor. Tiền đạo 30 tuổi người Anh lập hat-trick vào lưới đội bóng của Slovenia giúp Spurs ở rất gần tấm vé thông hành.
 
Lượt trận vừa qua, nhà ĐKVĐ Atletico bại trận và mạch trận bất bại ở Europa League chỉ dừng lại ở con số 16. Người đã tạo ra cơn địa chấn này là tiền đạo Wilson Eduardo của Academica Coimbra với cú đúp bàn thắng. Cũng lập cú đúp ở vòng này, Mame Biram Diouf của Hannover và Palacio của Inter giúp đội nhà chính thức giành quyền đi tiếp.
 
Top 10 ngôi sao sáng nhất cup châu Âu tuần qua:
 
Champions League:
 
Claudio Pizarro (3 bàn) Bayern 6-1 Lille (Schweinsteiger, Robben, Kroos)
Aydin Yilmaz (3 bàn) Cluj 1-3 Galatasaray
Oscar Cardozo (2 bàn) Benfica 2-0 Spartak Moscow
Sofiane Feghouli (2 bàn) Valencia 4-2 BATE Borisov
Ibrahimovic (4 đường chuyền) PSG 4-0 Dinamo Zagreb
 
Europa League:
 
Edinson Cavani (4 bàn) Napoli 4-2 FC Dnipro Dnipropetrovsk
Jemain Defoe (3 bàn) Tottenham 3-1 Maribor
Wilson Eduardo (2 bàn): Academica Coimbra 2-0 Atletico de Madrid
Mame Biram Diouf (2 bàn) Hannover 3-2 Helsingborgs
Rodrigo Palacio (2 bàn) Partizan 1-3 Inter

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày