Thứ 7, 10/08/2024, 08:15[GMT+7]

Vòng 33 Serie A Napoli hụt hơi, mở toang cửa vô địch cho Milan

Thứ 2, 18/04/2011 | 09:47:05
1,298 lượt xem
Ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Serie A diễn ra vào rạng sáng 18-4, Napoli đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Udinese trên sân nhà qua đó đã bị đội đầu bảng AC Milan bỏ lại đến sáu điểm khi giải đấu chỉ còn năm vòng đấu.

Niềm vui của Udinese khi Denis ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 - Ảnh: AP

Kể từ tháng 10-2010, Napoli chưa hề bị thua trên sân nhà tại Serie A nhưng họ đã bị khuất phục bởi Udinese, dù rằng đội khách thiếu hai chân sút chủ lực là Di Natalie và Alexis Sanchez.

Chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh, Udinese đã hóa giải được Napoli, tự giúp mình củng cố chiếc vé dự Europa League mùa bóng năm sau và mở toang cánh cửa đến chức vô địch cho AC Milan.

Vì Udinese đã chọn lối chơi phòng ngự chặt trong khi Napoli lại tỏ ra thiếu sáng tạo nên hiệp một trận đấu đã diễn ra rất tẻ nhạt với vài cơ hội ít ỏi được tạo ra.

Bất ngờ, khi hiệp hai diễn ra được 10 phút, tiền vệ quốc tế người Thụy Sĩ, Gokhan Inler mở tỷ số bằng một cú sút xa từ cự ly khoảng 37m. Cú sút như trái phá, đi thẳng vào góc cao khung thành đã khiến thủ môn De Sanctis hoàn toàn bó tay. 

Bảy phút sau, trong khi Napoli vẫn chưa hoàn hồn sau bàn thua bất ngờ, họ lại dính đòn của Udinese. Từ đường tạt bóng của Armero, Denis dùng ngực hứng bóng rồi sút vô lê tung lưới Napoli trong sự bất lực của De Sanctis.

Phải đến khi bị dẫn đến hai bàn, Napoli mới bắt đầu chơi khởi sắc hơn và có được cú sút dội xà của Chirstian Maggio ở phút 74. Sức ép mà Napoli tạo ra trước khung thành của Udinese cuối cùng đã được đền đáp khi Domizzi buộc phải phạm lỗi với Lucarelli trong vòng cấm địa. Hậu vệ này nhận thẻ đỏ rời sân trong khi Napoli được hưởng quả phạt 11m.

Người thực hiện nhiệm vụ này không ai khác hơn tiền đạo người Uruguay, Edison Cavani, chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Serie A. Tuy nhiên trong lần đối mặt này, Cavani đã không thể đánh bại thủ môn người Serbia, Handanovic.

Bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số trong những phút cuối trận, cơ hội giành ít nhất một điểm của Napoli gần như tan biến. Trong những phút bù giờ, tiền vệ Giuseppe Mascara đã ghi bàn thắng an ủi cho đội nhà.

 

 Cavani đã có một trận đấu khá vô duyên - Ảnh: AP

Thua trận này, Napoli vẫn đứng ở hạng hai nhưng đã kém AC Milan sáu điểm. Trong khi đó thắng lợi giúp Udinese vững chắc với một suất dự Europa League và nhăm nhe một suất dự Champions League. Với ba điểm có được, hiện Udinese chỉ còn kém đội hạng tư Lazio một điểm và bỏ xa đội hạng sáu AS Roma sáu điểm.

Cũng ở vòng đấu này, Juventus đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua AS Roma – đội đã bất ngờ thua Palermo 2-3 trên sân nhà trong trận đấu sớm của vòng. Chỉ hòa Fiorentina 0-0, chuỗi 3 trận thắng liên tiếp của Juventus đã bị cắt đứt đồng thời họ vẫn giậm chân ở hạng bảy, kém AS Roma một điểm.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày