Thứ 7, 10/08/2024, 08:14[GMT+7]

Thượng Hải Masters 2011: Murray bảo vệ thành công chức vô địch

Thứ 2, 17/10/2011 | 13:43:03
1,454 lượt xem
Tối 16-10, tay vợt số 1 của nước Anh, Andy Murray đã không mấy khó khăn thắng David Ferrer 7-5, 6-4 trong trận chung kết để bảo vệ thành công chức vô địch. Với điểm số có được sau giải này, Andy Murray đã chính thức vượt qua Roger Federer, leo lên hạng 3 thế giới.

Andy Murray và David Ferrer trên bục nhận cúp - Ảnh: Getty Images

Bước vào trận chung kết, Murray là người được đánh giá cao hơn hẳn vì phong độ đang rất tốt và đã từng thắng rất đậm David Ferrer trên đường đến chức vô địch giải Nhật Bản mở rộng hồi tuần rồi.

Thực tế, trong trận chung kết, Murray đã thể hiện một lối chơi bình tĩnh và chuẩn xác. Ngay đầu séc thứ nhất, Murray đã bẻ được bàn giao bóng của Ferrer. Tuy nhiên ngay sau đó, Ferrer đã bẻ lại bàn giao bóng của Murray để cân bằng tỷ số 1-1. Sau đó hai tay vợt chơi ổn định ở bàn cầm giao bóng của mình rồi kéo tỷ số đến 5-5.

Đến lúc này, khi cầm giao bóng, Ferrer đã phạm lỗi giao bóng kép và bị bẻ bàn giao bóng. Trong bàn tiếp theo, Murray chơi cực kỳ xuất sắc với liên tiếp các quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, qua đó kết thúc séc đầu tiên với tỷ số 7-5.

Séc thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Ferrer bị bẻ bàn cầm giao bóng đầu tiên nhưng sau đó lại thắng trong bàn Murray cầm giao bóng để cân bằng tỷ số 1-1. Murray vẫn tiếp tục chơi bình tĩnh, chính xác để một lần nữa bẻ bàn giao bóng của Ferrer, vượt lên dẫn 3-1 rồi kéo tới tỷ số 5-3 và kết thúc được séc thứ hai với tỷ số 6-4.

Niềm vui thắng trận của Andy Murray - Ảnh: Getty Images

Chức vô địch này giúp Murray hoàn tất của hattrick tại châu Á, đoạt 3 chức vô địch trong 3 tuần tại Bangkok, Thái Lan và Thượng Hải. Ngoài ra giúp Murray vượt qua Federer để trở thành tay vợt số 3 thế giới. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3-2010, Murray lọt vào top 3 thế giới. Trước đây đã có lúc Murray leo lên hạng 2 thế giới nhưng tay vợt này chưa một lần kết thúc năm trong top 3.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày