Thứ 6, 09/08/2024, 12:27[GMT+7]

Học Bác mỗi ngày

Thứ 6, 21/10/2016 | 08:31:30
781 lượt xem
Hàng tuần anh chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí công việc cụ thể, khoa học để đạt hiệu quả cao nhất. Thường xuyên rèn luyện lối sống trong sạch, lành mạnh, giữ nghiêm tính tổ chức, tính kỷ luật, tác phong gần gũi với mọi người, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể để khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm.

Tăng gia sản xuất ở Trạm Kiểm soát biên phòng Trà Lý.

Hơn 30 năm mang trên mình màu xanh áo lính, Thượng tá Phạm Văn Khanh, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh luôn được cán bộ, chiến sĩ tin yêu, quý mến không chỉ bởi đức tính hiền lành, chân thật mà anh còn là người cán bộ mẫu mực, tận tụy với công việc.

Chúng tôi có dịp trò chuyện với Thượng tá Phạm Văn Khanh sau khi anh trở về từ hội thi chủ nhiệm hậu cần và cơ quan hậu cần bộ chỉ huy BÐBP năm 2016 do Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) tổ chức. Tại cuộc thi này, anh đã giành giải nhất toàn đoàn môn nhận thức về công tác hậu cần. Thượng tá Phạm Văn Khanh bộc bạch: Làm cán bộ hậu cần là lúc nào cũng phải chăm lo tốt cho anh em cả về vật chất và tinh thần. Bộ đội có khỏe thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham gia cuộc thi này mình đã mang hết khả năng, kinh nghiệm để hoàn thành tốt các phần thi. Ðây cũng là cơ hội để học tập kinh nghiệm từ các đơn vị bạn.

Cuối năm 1993, Phạm Văn Khanh nhận nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh với vai trò Trưởng ban Tài chính. Anh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Từ năm 2002, anh được điều chuyển nhận nhiệm vụ tại Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh. Hàng tuần anh chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí công việc cụ thể, khoa học để đạt hiệu quả cao nhất. Thường xuyên rèn luyện lối sống trong sạch, lành mạnh, giữ nghiêm tính tổ chức, tính kỷ luật, tác phong gần gũi với mọi người, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể để khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm. Kịp thời tham mưu cho cấp trên chỉ đạo các đơn vị thực hiện đúng, đủ chế độ tiền ăn tăng thêm cho bộ đội theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Bản thân Phạm Văn Khanh cũng tích cực động viên anh em trong đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất để nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm cho bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn. Hệ thống bảng biểu tại bếp ăn của các đơn vị được thể hiện đầy đủ về chế độ ăn, hàm lượng và thực đơn theo đúng quy định. Các tiêu chuẩn, chế độ của cán bộ, chiến sĩ được công khai theo tuần, theo tháng. Ðến nay, 100% các đồn, trạm xây dựng các mô hình phân khu tăng gia, bảo đảm 100% nhu cầu rau xanh cho cán bộ, chiến sĩ. Từ mô hình tăng gia sản xuất mỗi năm tiết kiệm cho đơn vị 450 - 500 triệu đồng. Không chỉ bảo đảm đời sống cán bộ, chiến sĩ, Thượng tá Phạm Văn Khanh còn tích cực tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình dân quân y kết hợp, khám chữa bệnh cho 1.200 - 1.500 lượt người dân và 200 - 300 lượt đối tượng chính sách trên khu vực biên giới biển…

Với nỗ lực và quyết tâm của bản thân, nhiều năm liên tục Thượng tá Phạm Văn Khanh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Và hơn hết, phần thưởng từ hội thi chủ nhiệm hậu cần và cơ quan hậu cần bộ chỉ huy BÐBP năm 2016 sẽ là động lực để anh tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Học Bác từ những điều giản dị mỗi ngày, thành tích của Thượng tá Phạm Văn Khanh đã góp phần tạo nên thành tích chung của BÐBP tỉnh trong lòng nhân dân.

Tấn Đạt

 

  • Từ khóa