Thứ 7, 18/05/2024, 15:24[GMT+7]

Du lịch hè Thái Bình có gì mới?

Thứ 7, 27/04/2019 | 11:18:48
1,943 lượt xem
Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Chơi ở đâu, ăn món gì đang là băn khoăn của nhiều người. Nắm bắt nhu cầu giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ, nhiều điểm du lịch đã tăng cường đầu tư, tạo diện mạo mới để chào đón du khách về tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá nét đẹp của mảnh đất, con người Thái Bình.

So với những năm trước, năm nay khu du lịch sinh thái cồn Đen, xã Thái Đô (Thái Thụy) như được khoác trên mình chiếc áo mới với không gian lung linh, huyền ảo từ hàng nghìn chiếc đèn đa sắc màu. Đến với khu du lịch sinh thái cồn Đen dịp hè này, ngoài được tắm biển, khám phá nét đẹp của vùng biển hoang sơ, rừng phi lao xanh ngút ngàn, đi trên chiếc cầu tre giữa rừng ngập mặn, được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn là sản vật của biển cả, du khách còn được hòa mình vào không gian cổ tích với ánh sáng huyền ảo từ các mô hình độc đáo như: đường hầm ánh sáng, núi Phú Sĩ, đồng hồ BigBen, tháp Khalifa... Bản hòa ca ánh sáng trải dài từ trục đường chính cùng những tiết mục ca nhạc, âm thanh sôi động hàng tối sẽ tạo nên bữa tiệc tinh thần khó quên với nhiều người. Hòa ca ánh sáng là điểm nhấn trong kế hoạch phát triển du lịch hè cồn Đen năm 2019. Đây được coi là lễ hội ánh sáng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Lễ hội ánh sáng sẽ diễn ra trong khoảng một tháng, đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng lý thú tại nơi được mệnh danh là hòn ngọc xanh của đồng bằng sông Hồng.


Yêu thích du lịch biển và muốn thưởng thức những món ngon từ biển cả, cùng với cồn Đen, du khách có thể lựa chọn điểm đến khu du lịch sinh thái cồn Vành. Khu du lịch sinh thái cồn Vành có đường bờ biển dài khoảng 6km và rừng ngập mặn xanh ngút ngàn. Ở nơi đây, du khách có thể thả bộ dọc bãi biển đến ngọn hải đăng Ba Lạt. Trèo lên ngọn hải đăng, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh mênh mông của biển trời, cảm nhận sự yên bình, không gian trong lành của mảnh đất Thái Bình.


Rời xa tiếng gió vi vu nơi cánh rừng thông, rừng ngập mặn, tiếng sóng vỗ rì rào của biển cả, du khách có thể đến tham quan, giải trí tại EPC farm, thôn Phú Mãn, xã Song Lãng (Vũ Thư). Vài năm trở lại đây, EPC farm đang trở thành điểm du lịch hút khách, nhất là các bạn trẻ. Với không gian trong lành cùng nhiều loại hoa thi nhau đua sắc, EPC farm là điểm đến lý tưởng cho những ai thích dã ngoại cùng bạn bè, gia đình. Khung cảnh tuyệt đẹp từ hàng chục loại hoa, trong đó có nhiều loại hoa nhập ngoại như: hoa cánh bướm, hoa cúc mặt trời, hoa thúy điệp, hoa xác pháo… được hòa quyện với những chiếc chong chóng gió, cầu khỉ, xích đu hay chiếc đàn piano… tạo nên một không gian rất thơ mộng. Sát ngay nông trại còn có nhà thờ và triền đê trải dài, du khách sẽ có nhiều lựa chọn để lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Chào đón du khách đến với EPC farm dịp hè năm 2019, ngoài việc tập trung đầu tư trồng các loại hoa nhập ngoại và bố trí tiểu cảnh để du khách tham quan, chụp ảnh ở những góc chụp đẹp nhất, EPC farm còn tiến hành cải tạo khuôn viên nhằm tạo ra một sân chơi lý thú để du khách trải nghiệm các hoạt động theo từng chủ đề.

Học sinh tham quan, trải nghiệm tại EPC farm.


Anh Nguyễn Xuân Kiên, chủ EPC farm cho biết: Các hoạt động trải nghiệm tại nông trại rất đa dạng và được thay đổi thường xuyên. Với chủ đề “Vé về tuổi thơ” dịp hè năm nay, đến với EPC farm, du khách, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được tham gia trải nghiệm một số công việc của nhà nông như: bẻ ngô, bắt cá, gieo hạt giống, trồng cây, thi thu hoạch nông sản; tham gia các trò chơi vận động, học hỏi kỹ năng sinh tồn và tìm hiểu bài học lịch sử qua trò chơi vượt sông, xuyên hầm địa đạo, trượt máng cỏ, đi thăng bằng và các trò chơi dân gian như: thi nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, bắt cá, cất vó, thi nặn pháo đất, thả diều, chơi ô ăn quan... Bên cạnh đó, các gia đình, các em nhỏ có thể trải nghiệm các hoạt động làm khoa học: bong bóng diệu kỳ, làm điện thoại... Ngay tại nông trại, du khách có thể mang thực phẩm theo để thưởng thức những bữa tiệc ngoài trời trong một không gian gần gũi với thiên nhiên.


Ngoài các điểm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, nếu muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh, thư giãn trong những ngày nghỉ hay vào dịp hè, du khách có thể đến với một số điểm du lịch tâm linh và tìm hiểu một số lễ hội diễn ra vào tháng 3 âm lịch như: lễ hội đền Tiên La (Hưng Hà), lễ hội Sáo Đền (Vũ Thư), hội làng Lộng Khê (Quỳnh Phụ)… Tại đây, du khách cũng sẽ được tìm hiểu những tín ngưỡng, phong tục của địa phương và tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: thả diều, bắt vịt, kéo co, cờ tướng…


Hiện nay, cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu đi du lịch hay tìm điểm vui chơi giải trí vì thế cũng thường xuyên hơn. Ông Vũ Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội Du lịch tỉnh cho biết: Du khách thường thích đi nghỉ dưỡng, vui chơi ở nhiều nơi trong thời gian ngắn dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Do vậy, những điểm du lịch gần, có dịch vụ tốt như: cồn Đen, cồn Vành, Đồng Châu… sẽ được nhiều người trong tỉnh lựa chọn. Với Thái Bình, tương lai không xa khi hoàn thành tuyến đường bộ ven biển sẽ tạo ra sức hút cho chuỗi các điểm du lịch sinh thái, du lịch biển, rừng ngập mặn. Thái Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch nếu được quan tâm, đầu tư đúng mức như: du lịch văn minh lúa nước, du lịch nông nghiệp công nghệ cao, các làng nghề, làng vườn… Đánh thức tiềm năng từ các khu du lịch sẽ tạo điểm nhấn để thu hút du khách và là tiền đề giúp du lịch Thái Bình bứt phá, phát triển.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa