Thứ 7, 18/05/2024, 14:00[GMT+7]

Du lịch sinh thái hút khách dịp nghỉ lễ

Thứ 7, 04/05/2019 | 15:00:06
1,246 lượt xem
Những chuyến du lịch ngắn ngày tại một số địa danh trong tỉnh đã mang đến trải nghiệm khó quên đối với nhiều người dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Số lượng du khách đổ về các điểm du lịch, nhất là các khu du lịch sinh thái cồn Đen (Thái Thụy), cồn Vành (Tiền Hải) tăng mạnh so với ngày thường.

Du khách đến với cồn Đen dịp nghỉ lễ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, rất thích hợp cho việc đi du lịch hay đến các khu vui chơi, giải trí. Bởi vậy, các khu du lịch sinh thái cồn Đen, cồn Vành sớm là địa điểm được nhiều người lựa chọn ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ. Được về thăm gia đình vào đúng dịp nghỉ lễ, anh Nguyễn Đình Hiếu, du học sinh tại Hàn Quốc cùng người thân đã lựa chọn cồn Vành là điểm đến. Anh Hiếu cho biết: Lần đầu đặt chân đến biển cồn Vành, tôi khá bất ngờ bởi bờ biển rộng, dài. So với các bãi biển khác, bãi biển ở đây khá hoang sơ và đẹp. Các món ăn đa dạng, hấp dẫn, tươi, ngon, du khách có thể thưởng thức ngay tại những ngôi nhà bình dị làm từ tre nứa ven biển. Giá các dịch vụ phù hợp và người dân khá thân thiện.


Ông Tô Mạnh Biên, Phụ trách Ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Vành cho biết: Những ngày nghỉ lễ, lượng khách tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Trung bình có khoảng 5.000 - 6.000 lượt người/ngày. Vào ngày cao điểm như 29/4, lượng khách đạt trên 7.000 lượt người/ngày. Nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho du khách khi đến với cồn Vành, tránh tình trạng “chặt chém”, chúng tôi đã yêu cầu các chủ hộ kinh doanh công khai giá dịch vụ gửi xe, ăn uống... Công tác vệ sinh môi trường được bảo đảm dù lượng rác mỗi ngày khá lớn nhưng đã được thu gom, xử lý kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay khó khăn với Ban Quản lý là công tác cứu hộ, cứu nạn do phương tiện chưa được đầu tư thỏa đáng, nguồn nhân lực còn hạn chế, chưa được đào tạo bài bản. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 một trường hợp bơi xa bờ đã bị sóng cuốn tử vong.


Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, khu du lịch sinh thái cồn Đen có bờ biển dài, có cánh rừng phi lao, rừng thông vi vu và nhiều dịch vụ trải nghiệm thú vị. Ông Vũ Thành Trung, Giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái cồn Đen chia sẻ: Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày cộng thêm thời tiết thuận lợi nên lượng du khách tìm đến cồn Đen khá đông. Hàng nghìn lượt khách đã đổ về cồn Đen dịp này. Để tăng tính hấp dẫn cho khu du lịch, ngoài việc tập trung đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ từ phòng ăn đến nơi ở cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, cồn Đen đã đầu tư xây dựng chương trình hòa ca ánh sáng độc đáo. Hệ thống ánh sáng trải dài, hấp dẫn cùng các dịch vụ đa dạng đã níu chân du khách ở lại cồn Đen lâu hơn.


Anh Hoàng Khắc Duy, công nhân Công ty MXP chia sẻ: Chúng tôi đã lên kế hoạch đi du lịch cồn Đen từ lâu nhưng dịp nghỉ lễ này mới thực hiện được. Khi đến đây, tôi cảm nhận được nét đẹp hoang sơ của một vùng biển, được khám phá cây cầu “Ước mơ” và tận hưởng không gian cây xanh trong rừng ngập mặn. Gia đình còn được trải nghiệm hoạt động bắt ngao bên bờ biển rất thích thú. Ở đây rất phù hợp để trải nghiệm thư giãn cuối tuần cùng bạn bè, gia đình và người thân. Tôi mong sớm được trở lại cồn Đen trong dịp gần nhất.


Bên cạnh các khu du lịch sinh thái, nhiều người dân trong tỉnh và du khách cũng tìm đến các địa điểm vui chơi, giải trí, mua sắm như công viên nước, rạp chiếu bóng Thống Nhất, Vincom... để tìm cho mình niềm vui, sự thư giãn trong ngày nghỉ. Thay vì đi chơi xa, các gia đình có điều kiện kinh tế đã tìm đến một số địa điểm mới như New Dong Chau, Lang Viet (Tiền Hải) để thư giãn, nghỉ ngơi. Với không gian thoáng mát, trong lành và tổng hợp nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, đây là những điểm dừng chân lý tưởng cho các gia đình muốn thư giãn dịp cuối tuần.


Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đúng vào thời gian tổ chức một số lễ hội trên địa bàn tỉnh như lễ hội đền Lộng Khê (Quỳnh Phụ), lễ hội Sáo Đền (Vũ Thư)... Vì vậy, người dân đến các lễ hội để tìm hiểu các nghi thức văn hóa, tín ngưỡng tại các lễ hội khá đông. Yêu thích không gian thanh tịnh của đền, chùa, nhiều du khách cũng đã tìm đến một số điểm du lịch tâm linh như chùa Keo, đền Trần, đền Đồng Bằng...


Mang những nét đặc trưng riêng, các khu du lịch sinh thái biển, làng vườn, làng nghề truyền thống, công trình văn hóa lịch sử, phong tục, tập quán đa dạng của Thái Bình đã mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn và những trải nghiệm thú vị dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Với tiềm năng, lợi thế của mình, hy vọng Thái Bình tiếp tục là điểm đến được nhiều người lựa chọn vào các dịp lễ, tết.

Như Hoàng