Chủ nhật, 04/08/2024, 13:20[GMT+7]

“Người Mỹ cũng đã khóc”

Thứ 4, 11/08/2010 | 16:16:50
720 lượt xem
Đó là chia sẻ của GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, người đã tham gia cả 3 phiên điều trần về chất độc da cam tại Mỹ - trong chương trình “Thông điệp trái tim” tại Nhà hát lớn (TPHCM).  >> Thông điệp từ trái tim tới trái tim >> Mẹ già nuôi 13 người trong một gia đình bị dioxin hủy hoại

Quỹ chất độc da cam TPHCM chính thức ra mắt

Trong phần giao lưu, GS.BS Ngọc Phượng khẳng định quá trình đi tìm công lý cho các NNCĐDC của VN đang ngày càng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế. Ngay ở Hạ viện Mỹ cũng có những thay đổi tích cực qua các phiên điều trần và thật sự họ đã khóc trước nỗi đau mà hàng triệu NNCĐDC Việt Nam đang phải gánh chịu. “Lần đầu sang Mỹ, họ đòi hỏi các chứng cứ khoa học. Những lần sau, những buổi thảo luận đã chú ý và quan tâm nhiều đến đời sống của NNCĐDC Việt Nam”.

 

Bà Phượng cũng tâm sự về ấn tượng lớn nhất để lại từ các phiên điều trần. “Chủ tịch phiên điều trần là một nghị sĩ của Hoa Kỳ, khi nói về nỗi đau của NNCĐDC VN đã xúc động và khóc làm rất nhiều người bất ngờ. Tiếp đó, những người có mặt tại phiên điều trần không còn ai giữ được cảm xúc, tất cả cùng khóc”.

 

Các bạn trẻ nghị lực như Trần Thị Hoan, Nguyễn Hồng Lợi, Lê Văn Ở…, những NNCĐDC có những giây phút chia sẻ về số phận không may mắn của mình nhưng vẫn không ngừng vươn để tìm cho mình một công việc tốt, một cuộc sống ý nghĩa. Vượt qua nỗi đau của bản thân, nhiều người trong số họ đã có được vị trí nhất định trong công việc, có người đã làm cha, làm mẹ…
Các bạn trẻ là NNCĐDC da cam thế hệ thứ 2 chia sẻ về cuộc sống của mình.

Các ca sĩ tham gia trong chương trình như Thu Minh, Tùng Dương, Nguyễn Phi Hùng… gửi đến những ca khúc đầy xúc động. Chính các em - những NNCĐDC - đêm qua cũng là những người nghệ sĩ trực tiếp trên sân khấu. Ca khúc “Phép màu” khép lại chương trình do ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thể hiện cùng các NNCĐDC như là thông điệp của sự hòa quyện “trái tim đến trái tim” làm nhiều người có mặt tại nhà hát lớn không kìm được nước mắt.

 

Chương trình trên nằm trong chuỗi hoạt động của TP nhân ngày vì NNCĐDC. Tại đây, quỹ chất độc da cam TPHCM cũng chính thức được ra mắt.

 

 

Theo Dân Trí

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày