Thứ 2, 09/06/2025, 20:48[GMT+7]

JETSTAR - Giá rẻ mà hóa đắt

Thứ 6, 10/02/2012 | 15:58:36
909 lượt xem
Sau hai ngày hưởng cái nắng ấm áp của miền Nam, tôi lại trở ra Bắc để tiếp tục công việc của mình. Vẫn trên máy bay của hãng JETSTAR nhưng là hành trình ra Hải Phòng. Và câu chuyện “đắt- rẻ” cũng bắt đầu từ đây.

Ngày 06 tháng 2 năm 2012, tôi có dịp đi công tác vào thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific. 16h20’ máy bay bắt đầu cất cánh từ Nội Bài và chưa đầy hai giờ sau đã có mặt tại Tân Sơn Nhất. Vì là máy bay giá rẻ nên tôi cũng như những hành khách khác đều vui vẻ, thoải mái chấp nhận hành trình chuyến bay. 

Sau hai ngày hưởng cái nắng ấm áp của miền Nam, tôi lại trở ra Bắc để tiếp tục công việc của mình. Vẫn trên máy bay của hãng JETSTAR nhưng là hành trình ra Hải Phòng. Và câu chuyện “đắt- rẻ” cũng bắt đầu từ đây.

10h ngày 08 tháng 2, tôi có mặt tại cửa D7. Tiếp tôi là anh nhân viên hàng không tên Đạt. Anh bảo tôi:
- Túi của bác to quá, phải nộp thêm lệ phí 250.000 đồng.
Tôi bảo:
- Vẫn chiếc túi này với hai chiếc áo rét và vài thứ đồ dùng cá nhân, cân chưa nổi 3kg, hai ngày trước tôi đi JETSTAR sao không phải trả phí mà bây giờ lại phải trả ?

Thấy tôi nói vậy, anh Đạt không trả lời mà chỉ vào một nhân viên khác ( nhân viên này anh gọi là người phụ trách). Tôi vừa xuất trình giấy tờ, vừa kể lại câu chuyện của hai ngày hôm trước nhưng cô nhân viên gần như không để ý tới lời kể của tôi mà nhìn tôi một cách lạnh lùng. Rồi cô buông ra một câu lạnh tanh: “Đây là quy định của hãng!.” Sau đó, cô quay đi gọi điện thoại (Người trong ảnh).

Cùng cảnh với tôi cũng còn một vài người nữa. Họ nhìn Tôi với cái nhìn thông cảm và bảo: “ Bác bị lừa rồi. Tưởng rằng mua vé giá rẻ - giờ thì hóa đắt.” Tôi thì không tin vào điều đó. Vì cùng là hàng không JETSTAR sao lại có chuyện “ của bà, của cháu”. Nhưng điều đáng buồn hơn là không biết có phải: Giá rẻ nên thái độ phục vụ cũng rẻ không ?.

12h, tôi và mọi người xếp hàng ra máy bay. Lại một lần nữa, tôi sững sờ vì có rất nhiều chiếc túi to hơn của tôi vẫn được mọi người sách lên máy bay. Ngồi trên máy bay, đọc lá thư chúc mừng năm mới của Tổng giám đốc Jetstar Pacific Lê Song Lai, tôi nghĩ: “ Chắc ông không biết chuyện này?!”./.

Tuấn Dung

(TP.Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày