Thứ 4, 03/07/2024, 10:27[GMT+7]

Lời kêu gọi của ủy ban MTTQ Tỉnh Thái Bình Vận động toàn dân hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ 5, 09/09/2010 | 14:45:38
1,842 lượt xem
Sau hơn 20 năm đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính phủ, nền kinh tế nước ta liên tục phát triển, sản xuất trong nước ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của xã hội; chất lượng sản phẩm hàng hoá Việt Nam ngày một nâng cao, nhiều sản phẩm đã có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hàng Việt Nam được mọi người lựa chọn

Kính thưa các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế - xã hội trong tỉnh!

Sau hơn 20 năm đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Chính phủ, nền kinh tế nước ta liên tục phát triển, sản xuất trong nước ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của xã hội; chất lượng sản phẩm hàng hoá Việt Nam ngày một nâng cao, nhiều sản phẩm đã có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết, nhất trí cùng với sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh và sự năng động, sáng tạo của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân.. nên nền kinh tế tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

 Năm 2009, tăng trưởng GDP đạt 12,3%, cao hơn so với bình quân chung của cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách Nhà nước đạt trên 4.900 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 1.400 tỷ, kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh. Hoạt động thương mại, dịch vụ đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân.

Tuy vậy, nền kinh tế tỉnh ta còn nhiều khó khăn, bất cập: nông nghiệp còn chiếm tỷ trọng cao, sản xuất hàng hoá hàm lượng trí tuệ và công nghệ thấp, kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Tâm lý người sản xuất hàng nội còn tự ti, trong khi đó một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng vẫn còn tư tưởng sính hàng ngoại; hội nhập kinh tế quốc tế đã mang lại nhiều thời cơ và thách thức mới đối với cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và Thông tri của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc ViệtNam hướng dẫn triển khai thực hiện cuộc vận độngH, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp, doanh nhân và toàn thể các tầng lớp nhân dân, chiến sỹ các lực lượng vũ trang hãy tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động với các nội dung chủ yếu sau:

1- Thúc đẩy công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng tới tất cả cán bộ, nhân dân trong tỉnh về chủ trương lớn của Đảng nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, đẩy mạnh sản xuất hàng hoá có chất lượng tốt, có sức cạnh tranh cao, đưa nền kinh tế tỉnh nhà vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển nhanh, bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội, đẩy mạnh CNH -HĐH và hội nhập kinh tế thế giới.

2- Vận động các tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng mua và sử dụng hàng hoá Việt Namon> phục vụ tiêu dùng cá nhân. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, kinh tế... hãy sử dụng hàng  hoá nội địa khi thực hiện mua sắm công. Các doanh nghiệp, người sản xuất mua và sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa có chất lượng cao để thực hiện các kế hoạch, dự án sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

3- Tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, các nhà sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của hàng hoá, đồng thời cam kết và thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lời của người tiêu dùng, xây dựng được thương hiệu hàng hoá của địa phương và của quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hoá.

4- Vận động các cơ quan chức năng rà soát việc thực hiện các cơ chế chính sách pháp luật về bảo vệ thị trường, người tiêu dùng và sản xuất trong nước phù hợp với các cam kết, quy định của luật pháp trong nước và quốc tế. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối bán lẻ, đưa hàng về nông thôn, tổ chức hội chợ, hội thảo, quảng cáo nhằm định hướng cho người tiêu dùng mua và sử dụng hàng hoá Việt Nam.

5- Tuyên truyền tạo dư luận xã hội, lên án mạnh mẽ các hành vi gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Tăng cường kiểm tra việc chi tiêu mua sắm, xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách Nhà nước, của các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trong tỉnh.

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là hành động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, chung lòng cùng với Đảng, chính quyền vượt qua khó khăn, thách thực thực hiện các giải pháp để giữ vững và đẩy mạnh sản xuất trong tỉnh, phát triển kinh tế vì: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thiết tha kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân toàn tỉnh hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động với tinh thần và kết quả cao nhất.

TM. Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái  Bình

Trưởng Ban chỉ đạo

Nguyễn Thái Hùng

 

  • Từ khóa