Thứ 4, 03/07/2024, 10:51[GMT+7]

Công ty CP tư vấn quy hoạch khảo sát thiết kế xây dựng thái bình Tiền phong trong công tác xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 17/09/2010 | 15:00:31
1,578 lượt xem
Thái Bình đang quyết tâm xây dựng mô hình nông thôn theo 19 tiêu chí về nông thôn mới của Chính phủ ban hành, nhằm xây dựng nền tảng kinh tế, thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao năng suất và chất lượng cuộc sống của người nông dân.

Xây dựng nông thôn mới ở xã Nguyên Xá- Vũ Thư

Công ty Cổ phần Tư vấn Quy hoạch Khảo sát Thiết kế Xây dựng Thái Bình là đơn vị được Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh tin tưởng đặt lên vai trọng trách thực hiện “Quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới”, thực hiện thí điểm ở 8 xã điểm thuộc các huyện trong tỉnh.

Công ty Cổ phần Tư vấn Quy hoạch Khảo sát Thiết kế Xây dựng Thái Bình tiền thân là Viện Thiết kế Xây dựng Thái Bình, trải qua 37 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã có một vị thế vững chắc trong lĩnh vực Tư vấn Quy hoạch Khảo sát Thiết kế Xây dựng trên khắp các tỉnh miền Bắc. Bằng tác phong làm việc chuyên nghiệp của toàn thể hệ thống, tất cả các dự án mà công ty luôn chịu trách nhiệm luôn được đảm bảo về thời gian và chất lượng, tạo được uy tín trong lòng khách hàng cũng như các đối tác của công ty.

Đội ngũ cán bộ công nhân đông đảo, khoảng gần 90 người trong đó có 65 người là cán bộ thuộc biên chế của Nhà nước, 80% đạt trình độ Đại học còn lại là Cao đẳng và Trung cấp đã tạo nên một tập thể lớn mạnh so với các đơn vị tư vấn xây dựng khác (dự kiến năm 2010 xóa bỏ trình độ trung cấp trong đội ngũ cán bộ của cơ quan). Đặc biệt là các cán bộ của công ty được đào tạo và tốt nghiệp tại các trường đại học khác nhau với nhiều chuyên ngành như Giao thông, Bách khoa, Thủy lợi, Điện, Địa chất, Kiến trúc, Nông nghiệp... đã tạo nên sự đa dạng và hoàn thiện về chất lượng trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, có những lúc phải đối phó với muôn vàn khó khăn nhưng tập thể công ty luôn biết cách vượt qua. Với doanh thu hàng năm đạt trên 10 tỷ đồng, đơn vị đã luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của một doanh nghiệp đối với Nhà nước, đóng đủ thuế, đủ bảo hiểm... Minh chứng cho điều đó là tập thể công ty được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba năm 2007.

Những năm gần đây, Công ty đã tích cực tham gia các dự án quy hoạch nông thôn của tỉnh Nam Định (khoảng 20- 30 xã) và đã được ban lãnh đạo các cấp chính quyền tỉnh Nam Định đánh giá là đơn vị có hồ sơ bài bản, công trình thi công đạt chất lượng cao, kịp tiến độ...

Như vậy với bề dày truyền thống, năng lực hiện tại cũng như những kinh nghiệm thực tế trong “Quy hoạch nông thôn”, Công ty hoàn toàn có năng lực đảm nhận trọng trách thực hiện “quy hoạch xây dựng nông thôn mới” và đó cũng chính là lý do tại sao Ban chỉ đạo xây dựng mô hình nông thôn mới tỉnh Thái Bình lại chọn công ty này trong số rất nhiều đơn vị tư vấn xây dựng.

Đề án xây dựng nông thôn mới của chính phủ ban hành là xây dựng nông thôn mới theo 19 tiêu chí, nhằm xây dựng nền tảng kinh tế nông thôn, thay đổi diện mạo của nông thôn, tăng năng suất sản xuất đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân. Cụ thể là xây dựng nông thôn mới đảm bảo các mục tiêu như: sản xuất phát triển, đời sống sung túc, diện mạo sạch sẽ, thôn xã văn minh, quản lý dân chủ.

Thái Bình chọn thực hiện thí điểm ở 8 xã là: Hồng Minh (Hưng Hà), Trọng Quan (Đông Hưng), Nguyên Xá (Vũ Thư), Thanh Tân (Kiến Xương), Thụy Trình (Thái Thụy) An Ninh (Tiền Hải), Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ), Vũ Phúc (Thành phố Thái Bình).

Với đề án xây dựng nông thôn mới thì trong tương lai diện mạo nông thôn Việt Nam sẽ thay đổi và phát triển theo hướng bền vững. Trong đó chú trọng xây dựng vùng sản xuất tập trung quy mô vừa và lớn như các vùng sản xuất trồng trọt, chăn nuôi với những hạ tầng kỹ thuật tiên tiến để tạo ra năng suất hiệu quả cao. Xây dựng vùng công nghiệp làng nghề để kích thích phát triển của các làng nghề. Xây dựng các điểm dịch vụ thương mại để kích cầu giao thương giữa bà con nông dân với thị trường.

 Xây dựng hạ tầng cơ sở xã hội, kỹ thuật bao gồm đường giao thông, đường điện, trụ sở ủy ban nhân dân, trường học, ngân hàng, bệnh viện... Tất cả phải được khảo sát, tính toán một cách kỹ lưỡng thành một chỉnh thể để thực hiện việc xây dựng nông thôn mới theo 19 tiêu chí của Trung ương ban hành.

Ông Bùi Văn Bảng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Quy hoạch Khảo sát Thiết kế Xây dựng Thái Bình cho biết: “Quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới ở 8 xã điểm được thực hiện từ ngày 01/04/2009 và kết thúc ngày 30/8/2010. Mặc dù có những khó khăn về công tác khảo sát ở từng xã và việc thống nhất giữa các phương án, nhưng về cơ bản là đang diễn ra tốt đẹp và đề án xây dựng nông thôn mới sẽ được hoàn thành kịp thời hạn”.

Với bề dày truyền thống  và đội ngũ kỹ thuật cùng sự quan tâm động viên giúp đỡ của các cơ quan chính quyền tỉnh và các huyện, các xã, hy vọng Công ty Cổ phần Tư vấn Quy hoạch Khảo sát Thiết kế Xây dựng Thái Bình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ban chỉ đạo tỉnh giao cho, khẳng định vị thế của mình đồng thời góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Hải Quyết
         (Thành phố Thái Bình)

 

  • Từ khóa