Thứ 2, 29/07/2024, 11:37[GMT+7]

Bốn mươi năm là thông tín viên tích cực của Báo Thái Bình

Thứ 4, 01/09/2010 | 10:39:58
1,080 lượt xem
Ngay từ khi còn công tác ở Quảng Ninh, tôi đã có bài viết đăng trên báo Thái Bình tiến lên. Đấy là dịp nghỉ phép về thăm gia đình, tôi được trưởng phòng văn hoá thông tin huyện mời đến dự hội nghị mừng công sáu tấn.

Hội nhà báo Thái Bình.Ảnh Tạ Quốc Đại

Tại hội nghị, tôi viết một khúc ca chèo cho đội tuyên truyền văn nghệ huyện hát mừng hội nghị. Sau đó về nhà, tôi viết một bài báo, gửi Thái Bình tiến lên. Bài báo đó được sử dụng ngay.

Mấy năm sau, về công tác tại phòng văn hoá thông tin huyện Vũ Thư, tôi càng có điều kiện tham gia cộng tác với báo tỉnh và các cơ quan đài, báo Trung ương. Dạo đó, hầu như số báo Thái Bình nào tôi cũng có ít nhất là một bài. Báo tỉnh mở cuộc thi viết gương đảng viên tiêu biểu, tôi là người có nhiều bài nhất!

Suốt 40 năm, tôi đều là thông tín viên tích cực của báo. Rất nhiều năm là thông tín viên xuất sắc, được UBND tỉnh và Báo Thái Bình khen thưởng. Điều đó đã cổ vũ bản thân, tôi hăng say cộng tác với báo và đến nay, tôi vẫn còn lưu giữ được nhiều ảnh kỷ niệm những lần họp thông tín viên xuất sắc của báo, những tấm ảnh Bí thư Tỉnh uỷ chụp với đội ngũ thông tín viên xuất của Vũ Thư trong giờ giải lao. Nhìn lại tấm ảnh ấy, tôi gặp lại những nhà báo của Báo Thái Bình thuở đó.

Ba mươi năm làm trưởng ban biên tập đài Vũ Thư là 30 năm tôi gắn bó với Báo Thái Bình nhiều nhất. Hàng năm, mỗi khi đón tết cổ truyền, Báo Thái Bình đều có lịch và quà tặng TTV, CTV. Các kỳ kỷ niệm ngày ra số báo đầu tiên và những ngày "báo chí cách mạng Việt Nam", báo Thái Bình đều gửi giấy mời tôi đến gặp mặt, mặc dù những năm gần đây, thú thật là tôi đã nhuốm bệnh "lười" viết báo! Điều đó chứng tỏ: Báo Thái Bình rất trân trọng những người đã tích cực cộng tác với mình!

Lại một lần kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi tuy đã nghỉ hưu, song vẫn thấy trách nhiệm của người cầm bút, phải mau chóng xoá tan bệnh lười viết, tích cực hơn nữa trong nhiệm vụ tuyên truyền, học tập và làm theo đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cần cù, siêng năng, tham gia mọi hoạt động bằng bài viết của mình trên các trang báo của tỉnh

Cao Bá Quát

Tự Tân -Vũ Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày