Chủ nhật, 05/05/2024, 02:51[GMT+7]

Tập huấn công tác thú y thủy sản nước ngọt tại Vũ Thư

Thứ 3, 06/06/2017 | 14:57:15
1,419 lượt xem
Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với Trạm Chăn nuôi Thú y huyện Vũ Thư tổ chức lớp tập huấn công tác thú y thủy sản nước ngọt cho các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện và cán bộ thú y các xã, thị trấn.

Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phòng bệnh tổng hợp trong nuôi trồng thủy sản tại lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phòng bệnh tổng hợp trong nuôi trồng thủy sản; nêu một số bệnh thường gặp và các cách phòng, điều trị bệnh trên động vật thủy sản nước ngọt như cá trắm, cá mè, cá rô phi, cá cảnh, ếch, ba ba; các quy định về báo cáo và cách xử lý khi động vật thủy sản mắc dịch bệnh; thông báo danh mục hóa chất, chất kháng sinh cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thủy sản.

Nông dân Vũ Vân đầu tư nuôi cá lồng trên sông Hồng

Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản và cán bộ chăn nuôi thú y cơ sở nắm vững kỹ thuật phòng, chống dịch bệnh trên động vật thủy sản nước ngọt, từ đó đầu tư sản xuất hiệu quả, giảm chi phí, thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày