Thứ 6, 09/08/2024, 03:20[GMT+7]

Chất lượng phục vụ ở Bệnh xá Công an tỉnh

Thứ 3, 07/03/2017 | 15:51:32
2,083 lượt xem
Không trực tiếp tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nhưng các y bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh vẫn đang lặng lẽ góp sức mình vào thành tích chung của toàn lực lượng.

Cán bộ, chiến sĩ điều trị nội trú.

Năm 2016, Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp hiệu quả với các ngành chức năng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, có kế hoạch phòng, chống dịch bệnh. Sức khỏe cán bộ, chiến sĩ được quản lý bằng sổ khám bệnh với thông tin hai chiều nhằm phát hiện, điều trị và dự báo những nguy cơ biến chứng của bệnh có thể xảy ra. 

Năm 2016, Bệnh xá Công an tỉnh đã khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố; tiếp nhận khám, cấp phát thuốc cho hơn 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, điều trị nội trú, ngoại trú cho 238 lượt, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 50%. Tổng số xét nghiệm các loại gần 700 trường hợp. Đồng thời, phân loại sức khỏe, vào sổ quản lý, theo dõi đối với những cán bộ, chiến sĩ mắc các bệnh mãn tính và tư vấn, hướng dẫn cho cán bộ mắc các bệnh như huyết áp cao, bệnh về chuyển hóa đến các cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời. Phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ khám tuyển sinh cho hơn 1.000 học sinh dự thi vào các trường công an nhân dân và hàng chục trường hợp tuyển dụng vào công tác tại Công an tỉnh.

Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đề ra các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo hướng dẫn y tế cho các đơn vị thực hiện bảo đảm không để dịch bệnh xảy ra trong các đơn vị công an. Trong năm, đơn vị thường xuyên kiểm tra công tác y tế, vệ sinh phòng dịch ở các đơn vị, phun thuốc diệt côn trùng ở trụ sở Công an tỉnh.

Bên cạnh làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, Bệnh xá Công an tỉnh còn thường xuyên phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức nhiều đợt khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, để lại hình ảnh đẹp của người cán bộ công an trong lòng nhân dân.


Trung tá Phạm Đức Tuyên, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Công an tỉnh

Để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và thực hiện theo đúng lộ trình của Bộ Công an đến tháng 7/2017 chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục khám bảo hiểm y tế công an nhân dân cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

Thượng tá Bùi Quý Dương, nguyên Phó Trưởng phòng PK20

Quá trình khám và điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh chúng tôi hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ của Bệnh xá. Tại đây chúng tôi được quan tâm chăm sóc và tạo mọi điều kiện thuận lợi để ổn định sức khỏe về phục vụ công tác và chiến đấu.


Bình Vân 

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày