Thứ 3, 21/05/2024, 02:32[GMT+7]

Đông Hưng: Người dân tự nguyện trả lại hành lang giao thông

Thứ 2, 27/03/2017 | 17:32:15
1,712 lượt xem
Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, những ngày qua huyện Đông Hưng đã triển khai kế hoạch giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn toàn huyện.

Tháo dỡ bồn cây trước cổng UBND huyện Đông Hưng.

Qua tuyên truyền, vận động, đa số các hộ dân đang lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán đều đã tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại hành lang giao thông và trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

 
Ông Nguyễn Thế Vịnh, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Phó ban ATGT huyện Đông Hưng

Hiện nay, Ban ATGT huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ… 

Thời hạn để các hộ dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm hành lang ATGT đến hết ngày 31/3/2017. Đối với các tập thể, cá nhân, hộ gia đình cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hành lang ATGT, các xã, thị trấn sẽ tổ chức cưỡng chế xong trước ngày 15/4/2017.
 Ông Trịnh Thế Hùng, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến

Sau rà soát, xã Hợp Tiến có 80 hộ vi phạm hành lang ATGT đường bộ. Qua tuyên truyền, vận động, đại đa số các hộ kinh doanh, buôn bán ven đường đều đồng tình ủng hộ và đã chủ động tháo dỡ công trình vi phạm. Xã Hợp Tiến phấn đấu đến trước ngày 31/3/2017 sẽ hoàn tất việc giải tỏa hành lang ATGT. Để tránh tình trạng tái lấn chiếm, UBND xã sẽ cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các thôn thực hiện tốt công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ.
Ông Hoàng Đình Luật, thôn Tân Tiến, xã Hợp Tiến

Vừa qua, gia đình tôi đã tự giác tháo dỡ căn nhà rộng 16m2, lợp mái tôn được xây dựng từ năm 2007 trên mặt sông ven đường trục xã dùng để trông nom gia trại. Trong thời gian chờ hoàn thiện ngôi nhà mới, tôi đã dựng lán tạm để ở. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tôi hoàn toàn đồng tình với chủ trương lập lại hành lang ATGT đường bộ của tỉnh và của Nhà nước. Tôi cũng đề nghị tới các ngành chức năng, việc giải tỏa hành lang ATGT phải được làm thường xuyên, tránh tình trạng tái lấn chiếm xảy ra.


Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Thái Bình ghi lại tại huyện Đông Hưng trong sáng ngày 27/3:


Người dân thôn Tân Tiến, xã Hợp Tiến tự giác tháo dỡ công trình vi phạm nằm trong hành lang ATGT.


Người dân trên quốc lộ 39A đoạn qua địa phận thị trấn Đông Hưng tự giác tháo dỡ tường bao  vi phạm hành lang ATGT.


Người dân tổ 6, thị trấn Đông Hưng tự giác tháo dỡ phần hiên trước cửa nhà vi phạm hành lang ATGT.

Tuy nhiên vẫn còn một số hộ buôn bán ven quốc lộ 10 đoạn qua địa bàn xã Đông Hợp vẫn vô tư bày bán hàng trên vỉa hè.

Phạm Hưng