Thứ 3, 23/07/2024, 05:38[GMT+7]

Thái Thụy chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới

Thứ 2, 25/09/2017 | 11:23:15
604 lượt xem
Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn Thái Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông, từ sáng ngày 25/9 vùng biển ngoài khơi huyện Thái Thụy có gió mạnh cấp 4 - 5, trưa và chiều tăng lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9, sóng biển cao từ 2 - 3m, biển động mạnh.

Người dân Thái Thụy chăng lưới quanh bờ áo phòng nước ngập gây thất thoát cá. Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương thông báo cho các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động biện pháp phòng tránh và thoát ra vùng nguy hiểm; kiểm tra các trạm bơm tiêu và hệ thống công trình thủy lợi để sẵn sàng tiêu úng khi có mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu, vùng trũng thấp.

Đối với các diện tích nuôi trồng thủy sản, đôn đốc người dân kiểm tra, gia cố lại bờ ao, đầm, sửa chữa, chằng chống lại các chòi canh và chuẩn bị lưới, đăng chắn khi nước tràn hoặc vỡ bờ tránh thất thoát thủy sản nuôi. Những ao, đầm nuôi ngoài đê chính nếu thủy sản đã đạt cỡ thu hoạch thì hướng dẫn hộ nuôi thu tỉa hoặc thu tổng thể trước khi áp thấp nhiệt đới vào đất liền, đồng thời chủ động các biện pháp chăm sóc và bảo vệ thủy sản khi có mưa lớn xảy ra.

Trần Tuấn