Thứ 3, 23/07/2024, 08:25[GMT+7]

Trường THPT Tây Thụy Anh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Chủ nhật, 12/11/2017 | 18:23:54
3,125 lượt xem
Sáng ngày 12/11, Trường THPT Tây Thụy Anh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1967 - 2017) và 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017).

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường THPT Tây Thụy Anh.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Thái Thụy, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Tây Thụy Anh.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Tây Thụy Anh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đặc biệt là lớn mạnh về quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ, chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo.

Hiện tại, trường có 39 lớp, gần 100 thầy cô, trên 2.000 học sinh. Những năm gần đây, kết quả thi học sinh giỏi của trường luôn ở tốp đầu các trường THPT của tỉnh; kết quả thi tốt nghiệp ổn định với tỷ lệ cao gần 100%; tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng nhiều năm trong tốp 200 trường THPT toàn quốc. Trường đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia giai đoạn I và II, được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành tặng nhiều bằng khen...

Từ mái trường Tây Thụy Anh, hàng vạn học sinh đã trưởng thành, trong đó có nhiều người là giáo sư, tiến sĩ; nhiều người giữ các cương vị quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các thế hệ thầy trò Trường THPT Tây Thụy Anh đã nỗ lực đạt được trong suốt 50 năm qua. Nhấn mạnh trong thời gian tới, sự nghiệp giáo dục đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi trường cần phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng cờ cho nhà trường nhân 50 năm thành lập.


Tiết mục văn nghệ do cựu học sinh nhà trường tặng các thầy cô giáo.

Để thực hiện điều đó, trường cần quán triệt và bám sát các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nha nước, của tỉnh về công tác giáo dục đào tạo. Cần tiếp tục phát huy truyền thống, các lợi thế; chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học; đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, mỗi thầy cô là một tấm gương phấn đấu và rèn luyện, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững nền nếp, kỷ cương, thực hiện tốt nghị quyết về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các em học sinh cần xác định rõ động cơ học tập đúng đắn, noi gương các thế hệ đi trước để phấn đấu học tập, sớm trưởng thành là những công dân tốt, cống hiến tài năng, trí tuệ góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, tập thể và nhiều cán bộ, giáo viên Trường THPT Tây Thụy Anh đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cờ của Sở Giáo dục và Đào tạo...

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày