Chủ nhật, 04/08/2024, 13:20[GMT+7]

UBND Tỉnh Thái Bình Chỉ đạo xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa quy mô 1000 giường bệnh

Thứ 6, 22/10/2010 | 09:07:20
2,732 lượt xem
Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với Sở Y tế và các ngành liên quan về xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa qui mô 1000 giường bệnh. Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở y tế, Xây dựng, Tài nguyên môi trường... và đại diện Công ty Tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam.

Đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp.

Dự án đầu tư xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 1000 giường bệnh nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới tỉnh Thái Bình giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn 2010. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt, gửi Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Y tế, báo cáo Chính phủ. Sau thời gian xem xét, thẩm định, đến nay, Bộ Y tế đang tổng hợp các nội dung trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án. 

Tại cuộc họp, Lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành liên quan đã nghe đại diện Công ty tư vấn và thiết kế kiến trúc Việt Nam (đơn vị được chọn tư vấn, khảo sát, lập dự án) báo cáo đề án thiết kế và xây dựng Bệnh viện. Dự án xây dựng mới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình sẽ được xây dựng mới bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn xây dựng cơ bản hàng năm của Trung ương và của tỉnh với tổng mức đầu tư 1800 tỷ, địa điểm xây dựng nằm trên đường Lê Quý Đôn kéo dài nối đường vành đai phía Nam Thành phố.

Trên diện tích 12 ha, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với qui mô 1000 giường bệnh sẽ được xây dựng hoàn chỉnh và đồng bộ theo hướng chuyên sâu, phù hợp với điều kiện một bệnh viện đa khoa hiện đại. Cùng với khu vực chính là khu nghiệp vụ, kỹ thuật còn có hai khu vực phụ là khu vực tiếp cận (nhà dịch vụ , nhà ở cho người nhà bệnh nhân) và khu hậu kỳ (nhà xử lý rác thải, nhà tang lễ, nhà xác...).

Góp ý kiến vào đề án xây dựng bệnh viện, hầu hết các đại biểu đều nhất trí cao với đề án mà cơ quan thiết kế đưa ra, đồng thời  nêu thêm những nội dung như nên quan tâm đến tính công năng và thời gian sử dụng lâu dài của công trình. Kết luận các vấn đề, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với phương án thiết kế, yêu cầu cơ quan tư vấn tiếp tục hoàn thiện đề án để UBND tỉnh xem xét, trình Chính phủ phê duyệt để dự án sớm được triển khai thực hiện.

TRẦN THU HƯƠNG

  • Từ khóa