Thứ 2, 01/07/2024, 15:23[GMT+7]

ĐC Bùi Tiến Dũng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về Đề án xây dựng khu kinh tế biển

Thứ 2, 21/06/2010 | 09:41:09
1,262 lượt xem
ĐC Bùi Tiến Dũng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị nghe và cho ý kiến về Đề án xây dựng khu kinh tế biển quốc gia tỉnh Thái Bình. Đ/c Nguyễn Hạnh Phúc- Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Phạm Văn Sinh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự.

Đề án thành lập khu kinh tế biển quốc gia tỉnh Thái Bình đáp ứng được các tiêu chí: Phù hợp với quy hoạch phát triển khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Nằm trong khu vực có nhiều tiềm năng cho phát triển kinh tế biển bao gồm: khai thác, đánh bắt thủy hải sản, phát triển kinh tế vận tải pha sông biển, phát triển du lịch sinh thái ven biển. Đặc biệt trong vùng có nguồn tài nguyên khí đốt cách bờ biển Thái Bình gần nhất 20km, xa nhất 60km, vùng than nâu có trữ lượng lớn có thể khai thác lâu dài, có điều kiện giao thông đối ngoại sẵn có thuận tiện, kết nối nhanh với các cực phát triển mạnh của tỉnh và trong vùng. Ngoài ý nghĩa kinh tế còn có tác động đến quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc vùng biên giới biển.

          Sau ý kiến tham gia của các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đ/c Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phát triển kinh tế biển là vấn đề quan trọng tác động đến sự phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh. Đ/c cho rằng tiềm năng lợi thế của Thái Bình hoàn toàn đáp ứng ứng cầu của Đề án. Đ/c yêu cầu UBND tỉnh phối hợp với Viện chiến lược- Bộ Kế hoạch Đầu tư thực hiện các công việc tiếp theo để hoàn chỉnh Đề án, sớm trình Chính phủ phê duyệt.  

Thanh An

  • Từ khóa