Thứ 2, 01/07/2024, 17:13[GMT+7]

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm cảng trung chuyển nước sâu

Thứ 3, 10/08/2010 | 09:57:59
707 lượt xem
Ngày 9-8, trong chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Bà Rịa - Vũng Tàu cần xây dựng những sản phẩm công nghiệp chủ lực, tạo bước tiến vượt trội về trình độ chế biến sâu với công nghệ cao để có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải - Ảnh: TTXVN

Trước mắt, tỉnh cần hoàn chỉnh quy hoạch và tập trung các nguồn lực xây dựng để trở thành khu du lịch có tầm cỡ không chỉ của quốc gia mà còn cả đối với khu vực, đồng thời khai thác có hiệu quả hệ thống cảng nước sâu để phát triển các dịch vụ cảng, hàng hải, dịch vụ vận tải hàng hóa, hành khách của khu vực.

Thủ tướng nhận định: Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh có vị trí quan trọng, là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tập trung nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn như: dầu khí, phân đạm sản xuất từ khí, điện, thép..., vì vậy tỉnh cần phát huy lợi thế, trong đó có lợi thế cảng biển.

Mặt khác, phải phát triển công nghiệp công nghệ cao, khai thác dịch vụ du lịch, phát huy tối đa giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là lợi thế so sánh vượt trội về cảng nước sâu để phát triển bền vững.

“Năm năm tới, một trong những trọng tâm là xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành trung tâm cảng trung chuyển nước sâu của khu vực” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa