Thứ 2, 05/08/2024, 23:18[GMT+7]

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải Kiểm tra tiến độ thi công cầu Hiệp

Thứ 4, 11/05/2011 | 07:54:16
1,810 lượt xem
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về thăm và kiểm tra tiến độ thi công cầu Hiệp. Cùng đi với Phó Thủ tướng có đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Cầu Hiệp - nối hai tỉnh Thái Bình và Hải Dương, được xây dựng với quy mô cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế cho bến phà hiện tại.

Tổng mức đầu tư của dự án là 245,425 tỷ đồng, tổng mức đầu tư đề nghị điều chỉnh là 292,777 tỷ đồng. Đến nay tổng giá trị khối lượng thực hiện của dự án là 194,96 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 179,25 tỷ đồng.

Công tác thanh toán giải ngân vốn đầu tư cho dự án được thực hiện kịp thời, bảo đảm quy trình quản lý đầu tư, chủ đầu tư đã tạm ứng hợp đồng và thanh toán khối lượng hoàn thành cho các nhà thầu. Tuy nhiên, trong quá trình thi công còn gặp một số khó khăn về thời tiết, mặt bằng bên phía tỉnh Hải Dương bàn giao chậm, giá cả vật tư chủ yếu biến động bất thường, kế hoạch bố trí vốn cho công trình không đủ thanh toán khối lượng hoàn thành cho nhà thầu...

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị đơn vị thi công và các ngành hữu quan của tỉnh tập trung tháo gỡ, khắc phục khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm đúng kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong quá trình thi công cần đảm bảo an toàn cho người lao động và nhân dân tham gia giao thông khu vực công trình xây dựng. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tặng quà động viên tập thể cán bộ, công nhân đang thi công trên công trình cầu Hiệp.

Tin: Minh Sơn

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa